Ngôi sao sáng nhất Man City ngại làm khách đến Anfield

- Thứ Tư, 06/03/2024, 10:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Phil Foden đã thừa nhận một sự thật phũ phàng rằng Manchester City dường như không bao giờ thắng trước Liverpool trên sân Anfield.

Cuối tuần này, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào cuộc đại chiến giữa Liverpool và Man City ở vòng 28 Premier League. Sau chiến thắng tưng bừng trước Man United ở derby Manchester, thầy trò HLV Pep Guardiola tiếp tục được kỳ vọng sẽ vượt qua The Kop để leo lên ngôi đầu BXH. 

Tuy nhiên, Phil Foden - người hùng của Man City cuối tuần qua vẫn tỏ ra thận trọng trước khi đối đầu với đội dẫn đầu, đặc biệt là khi làm khách trên sân Anfield.

Foden đang thăng hoa nhưng vẫn lo ngại khi đến Anfield
Foden đang thăng hoa nhưng vẫn lo ngại khi đến Anfield

“Đây là một trận đấu quan trọng. Anfield là nơi mà chúng tôi không bao giờ giành được nhiều chiến thắng, thế nên đây sẽ là một thách thức lớn. Đây là trận đấu mà các cầu thủ mong muốn được thi đấu, những dịp quan trọng nhất. Hy vọng chúng tôi sẽ sẵn sàng cho điều đó.” - Foden chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Premier League Productions.

Anfield là nỗi lo chung

Đồng tình với quan điểm của Foden, HLV Guardiola bên cạnh đó cũng nhấn mạnh thêm rằng ông tập trung vào phong độ của đội mình hơn là đối thủ.

“Tất cả phụ thuộc vào chúng tôi. Chúng tôi không thể kiểm soát những gì Liverpool, Arsenal, Aston Villa hay các đội cạnh tranh khác làm, tất cả phụ thuộc vào chúng tôi. Toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để giành thắng lợi.” - Pep nói.

“Man City là một đội bóng huyền thoại. Liệu chúng tôi có làm được điều đó hay không? Tôi không biết. Chúng tôi có nhiều điểm hơn vào thời điểm này so với mùa giải trước. Sự khác biệt là Liverpool có nhiều điểm hơn so với cùng giai đoạn mùa trước. Khi đối thủ đang thi đấu như thế này, tôi chỉ có thể nói lời chúc mừng và sẽ tiếp tục cố gắng từng trận đấu.”

Thẳng thắn mà nói việc Foden hay Pep Guardiola tỏ ra lo ngại là có lý do. Bởi theo thống kê, Man City chỉ giành được 2 chiến thắng trong 32 lần gần nhất đến Anfield. Đây là thành tích mà The Citizens mong muốn sửa chữa vào Chủ nhật này. Khi đó, sao trẻ người Anh chắc chắn sẽ đóng vai trò then chốt trong chiến thuật của Guardiola khi họ tìm kiếm một chiến thắng quan trọng trên “thánh địa” của Liverpool.

Phil Foden 2023/24 - Crazy Skills, Goals & Assists

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Man City

Phil Foden