5 cầu thủ có thể theo chân HLV Klopp rời Liverpool

- Thứ Ba, 30/01/2024, 10:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Quyết định bất ngờ của Jurgen Klopp chia tay Liverpool vào cuối mùa đã dấy lên đồn đoán về việc liệu những cầu thủ nào sẽ theo chân ông.

Mặc dù đang dẫn dắt Liverpool vững vàng ở ngôi đầu bảng và trong quá trình trẻ hóa đội hình, Klopp thông báo với câu lạc bộ về việc không còn đủ năng lượng để tiếp tục chinh chiến. Điều này đồng thời khiến người hâm mộ lo lắng về tương lai của một số trụ cột. Dưới đây là những cái tên có khả năng theo chân Klopp ra đi:

Virgil van Dijk

Đội trưởng Liverpool là người đầu tiên đề cập đến tương lai liên quan đến quyết định của Klopp. Hậu vệ người Hà Lan cho biết anh muốn xem ai sẽ thay thế Klopp trước khi đưa ra cam kết với CLB.

Van Dijk chưa vội quyết tương lai vì Jurgen Klopp
Van Dijk chưa vội quyết tương lai vì Jurgen Klopp

Mohamed Salah 

Tiền đạo này từng là mục tiêu săn đuổi của các đội bóng giàu có tại Ả Rập Xê Út trước cả thông báo của Klopp. Thời điểm đó có một số đề nghị lên đến 150 triệu bảng. Ở tuổi 31, Salah đang bước vào giai đoạn cuối sự nghiệp và Liverpool có lẽ đang tìm kiếm người kế thừa. The Kop có thể khó tìm người thay thế cùng đẳng cấp nhưng một thương vụ đắt giá có thể giúp CLB xây dựng lại đội hình. 

Alisson Becker

Ở câu lạc bộ kể từ năm 2018, Alisson hầu như không phải là ứng cử viên hàng đầu để rời đi, và Quỷ đỏ vùng Merseyside chắc chắn muốn giữ anh lại. Dù đã bước sang tuổi 31 nhưng Alisson vẫn là thủ môn hàng đầu EPL. Tuy nhiên, vị thế của anh có thể thu hút sự quan tâm từ Trung Đông nếu họ tìm cách ký một bản hợp đồng mang tính bước ngoặt khác vào mùa hè này.

Thủ thành Alisson nhiều khả năng cũng sẽ rời đi
Thủ thành Alisson nhiều khả năng cũng sẽ rời đi

Joe Gomez

Không thường xuyên đá chính ở Liverpool, Gomez có thể tìm kiếm cơ hội thi đấu ở một nơi khác. Cầu thủ 26 tuổi đã được liên hệ với West Ham và Newcastle trong quá khứ.

Joel Matip

Chấn thương ACL khiến mùa giải của Matip khép lại sớm. Anh sẽ trở lại dưới thời HLV mới sau quá trình hồi phục dài hạn. Ở tuổi 32, Liverpool có thể cân nhắc bán Matip nếu nhận được giá tốt.

Việc các cầu thủ trụ cột như Van Dijk và Salah có rời đi hay không vẫn là câu hỏi lớn. Các quyết định sắp tới của họ sẽ phụ thuộc nhiều vào chiến lược và HLV mới của Liverpool. Tuy nhiên, chắc chắn một điều là sự ra đi của Klopp sẽ mở ra một chương mới đầy bất ngờ cho đội bóng Merseyside.

HIGHLIGHTS: LIVERPOOL - NORWICH CITY | CÔNG PHÁ HỦY DIỆT, NGÀY DẠO CHƠI Ở ANFIELD | FA CUP 23/24

Xem thêm:

Liverpool

Jurgen Klopp

Joel Matip

Virgil van Dijk

Alisson Becker

Joe Gomez

Mohamed Salah