4 bí quyết giúp Arsenal làm nên chuỗi thắng dài nhất khi khởi đầu năm mới (P2)

- Thứ Hai, 19/02/2024, 18:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngoài đợt tập huấn đúng lúc và việc sớm mở tỷ số, Arsenal đang trở nên đáng sợ hơn với những cải tiến của họ trong năm 2024.

3. Sự hủy diệt trong các tình huống cố định

Arsenal cần 32 phút mới phá vỡ thế bế tắc tại Sân vận động London trước West Ham hồi đầu tháng này. Nhưng bàn mở tỷ số của William Saliba lại đến từ một con đường quen thuộc dẫn đến bàn thắng cho Pháo thủ kể từ đầu mùa.

Họ đã xuất sắc trong những pha bóng chết kể từ khi chiêu mộ được huấn luyện viên chuyên trách việc này là Nicolas Jover vào mùa hè năm 2021. Arsenal hẳn rất tự hào với 16 bàn thắng cố định cũng như 8 quả phạt đền cao nhất Premier League mùa này.

Những thói quen được dàn dựng cẩn thận đó đã mang lại bàn thắng mở tỷ số cực kỳ quan trọng cho Arsenal ở 3 trong 5 trận đấu của họ trong năm nay. Với thế bế tắc được phá vỡ bởi một quả bóng chết, Pháo thủ đã có thể nhả phanh tay, ấn định tỷ số chung cuộc 21-2 trong chuỗi 5 trận vừa qua. Arsenal đã ghi được 5 bàn thắng trở lên trong nhiều trận đấu năm nay (3) so với cả năm 2023 (2).

HLV cố định Nicolas Jover đang ngày càng quan trọng với Arsenal
HLV cố định Nicolas Jover đang ngày càng quan trọng với Arsenal

4. Số 9 linh hoạt

Sự tôn trọng của Arteta dành cho Gabriel Jesus đảm bảo rằng anh sẽ xuất phát bất cứ khi nào hoàn toàn bình phục. Đó là cách mà năm mới bắt đầu, với việc cầu thủ người Brazil đá chính ở City Ground của Nottingham Forest vào tháng 1 - trận đấu khó khăn nhất của Arsenal trong chuỗi thăng hoa vừa qua.

Tuy nhiên, hồ sơ chấn thương dày của Jesus đã buộc Arteta phải lựa chọn các phương án thay thế. Thay vì tìm đến người thế chỗ rõ ràng nhất trong đội hình Arsenal là Eddie Nketiah, Arteta đã triển khai Kai Havertz và Leandro Trossard ở giữa. Cả hai cầu thủ đều hoạt động gần giống với một tiền vệ tấn công thứ hai bên cạnh Odegaard, hơn là một số 9 thông thường.

Jurgen Klopp đã bối rối trước sự bố trí Havertz khi Liverpool hành quân đến Emirates vào tháng 2. Với việc cầu thủ người Đức và Odegaard phối hợp để thoát khỏi tuyến sau của đội khách trong bàn mở tỉ số của Saka.

Trossard đã đảm nhận vai trò tiền đạo linh hoạt trong hai tuần qua, làm khổ sở hàng phòng ngự của West Ham và Burnley bằng cách từ chối giữ một vị trí cố định. Mặc dù số lần chạm bóng ở 1/3 giữa sân gần như bằng với trong 40 mét cuối cùng, Trossard đã ghi được 4 bàn thắng vào năm 2024.

4 bí quyết giúp Arsenal làm nên chuỗi thắng dài nhất một năm mới (P1)

Arteta đã giúp Arsenal bước ra khỏi cảnh u ám của tháng 12 năm ngoái, và quyết tâm kéo dài chuỗi chiến thắng này. “Bây giờ chúng tôi đã có thêm động lực,” ông cười rạng rỡ trước khi cảnh báo, “và chúng tôi phải duy trì nó.”

Theo 90 min

BURNLEY - ARSENAL | SAKA DỘI "BOM", HAVERTZ XỬ LÝ TINH TẾ, PHÁO THỦ GẦM VANG | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Arsenal