13/18 tấm vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026 KV châu Á đã có chủ, kịch bản nào cho Việt Nam - Thái Lan?

- Thứ Sáu, 07/06/2024, 22:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau lượt trận thứ 5, chủ nhân của 13/18 tấm vé bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 đã xuất hiện. Cơ hội cho ĐT Việt Nam và Thái Lan là vẫn còn nhưng không nhiều. 

13/18 tấm vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á đã có chủ

Trong 4 lượt trận trước đó, có đến 7 đội tuyển đã sớm giành được tấm vé bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đó là những đội bóng hàng đầu khu vực như Qatar (bảng A), Nhật Bản (bảng B), Iran, Uzbekistan (bảng E), Iraq (bảng F), UAE (bảng H) và Australia (bảng I).

Còn sau lượt trận thứ 5 diễn ra vào ngày hôm qua và rạng sáng nay, chủ nhân của 6 tấm vé tiếp theo cũng đã lộ diện, với những cái tên quen thuộc như Hàn Quốc (bảng C), Oman (bảng D), Saudi Arabia, Jordan (bảng G), Bahrain (bảng H) và Palestine (bảng I). Đáng chú ý khi trong số 13 cái tên nói trên, không có đội bóng nào đến từ khu vực Đông Nam Á. 

ĐT Iraq, vòng loại World Cup 2026 kv châu Á
ĐT Iraq có vé đi tiếp chỉ sau 4 trận đấu tại bảng F.

Malaysia tự hủy dù ở bảng đấu rất dễ

Mặc dù được chơi ở một bảng đấu được xem là dễ nhất so với các đồng hương của mình, thế nhưng ĐT Malaysia lại đang đứng trước nguy cơ bị loại rất lớn, sau khi không thể đánh bại Kyrgyzstan ở trận đấu diễn ra vào ngày hôm qua. 

Điều này đồng nghĩa với việc thầy trò Kim Pan-gon đã tự bắn vào chân mình và họ phải đánh bại Đài Loan với cách biệt hơn 8 bàn ở trận cuối, trong khi Kyrgyzstan phải thua Oman thì họ mới có thể đi tiếp. Kịch bản này đẹp, tiếc là nó sẽ không xảy ra. Còn những đội như Myanmar, Singapore và Philippines thì đã chắc chắn bị loại. 

Kịch bản nào cho ĐT Việt Nam, Indonesia và Thái Lan?

Indonesia là đội có khả năng đi tiếp cao nhất ở khu vực Đông Nam Á, vì ở trận đấu cuối của bảng F, họ chỉ cần thắng Philippines là được. Trường hợp Garuda không thể thắng Philippines, trong khi đội tuyển Việt Nam giành được 3 điểm trước Iraq, thì các chiến binh Sao Vàng sẽ là đội đi tiếp và ngược lại. 

ĐT Việt Nam, vòng loại World Cup 2026 kv châu Á, Việt Nam 3-2 Philippines
Cơ hội cho ĐT Việt Nam là vẫn còn nhưng không nhiều. (Ảnh VFF)

Ngoài ra còn một kịch bản khác cho bảng F, đó là Việt Nam hòa Iraq, còn Indonesia thua Philippines, thì hai đội sẽ có cùng 7 điểm, nhưng thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ được xếp trên nhờ hơn hiệu số.

Đáng lo là kịch bản nào cũng có khả năng xảy ra thấp hơn so với việc Indonesia sẽ đánh bại Philippines, vì họ có được lợi thế sân nhà và đội hình nhập tịch.

Cơ hội đi tiếp của Thái Lan cũng cao hơn so với ĐT Việt Nam. Mặc dù sau trận hòa Trung Quốc ở lượt trận thứ 5, người Thái chỉ đứng thứ 3 ở bảng C với 5 điểm, thua đội nhì bảng (Trung Quốc) đến 3 điểm.

Nhưng ở trận đấu cuối, Voi Chiến chỉ cần đánh bại Singapore với cách biệt 4 bàn trở lên và Trung Quốc trắng tay trước Hàn Quốc, thì họ sẽ có được tấm vé bước vào vòng đấu cuối cùng.

Tất nhiên việc đánh bại Singapore với cách biệt 4 bàn đối với người Thái không khó. Nhưng quyền tự quyết không nằm trong tay họ, mà nó nằm ở phía ĐT Trung Quốc.

Highlights: Việt Nam - Philippines | Hãng hàng không Tiến Linh cất cánh, Tuấn Hải chốt hạ đỉnh cao

Xem thêm:

World Cup

ĐT Thái Lan

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia