Vai trò của Ronaldo ở Euro

- Thứ Sáu, 07/06/2024, 18:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ở giải đấu sắp tới, Ronaldo sẽ khó kiếm được suất đá chính khi mà anh không có nhiều thời gian tập huấn cùng đội tuyển.

Phong độ của Ronaldo trên ĐTQG

World Cup 2022, Cristiano Ronaldo đã không được HLV Fernando Santos điền tên ở đội hình xuất phát trong cả 2 trận vòng knock-out, điều đó khiến nhiều người cho rằng tiền đạo này đã hết cơ hội thi đấu quốc tế.

Vai trò của Ronaldo trên tuyển không còn lớn như trước
Vai trò của Ronaldo trên tuyển không còn lớn như trước

Tuy vậy, anh đã chiếm được lòng tin của HLV Roberto Martinez khi có đến 10 pha lập công ở vòng loại Euro 2024, chỉ thua mỗi Lukaku. Ở mùa giải vừa qua, CR7 cũng ghi được 44 bàn thắng sau 45 trận. Điều đó giúp anh được điền tên trong danh sách dự Euro 2024. Đây sẽ là giải đấu thứ 6 liên tiếp mà tiền đạo này được góp mặt.

Vai trò của Ronaldo ở Euro

Dù đạt hiệu suất ghi bàn tốt ở mùa giải rồi nhưng Ronaldo vẫn chưa chắc giành được suất đá chính trên tuyển khi anh sẽ vấp phải sự cạnh tranh lớn từ Diogo Jota và Goncalo Ramos. Chưa kể, giải Saudi Pro League không được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn.

Do mùa giải vừa kết thúc, CR7 sẽ hội quân muộn, không thi đấu các trận giao hữu trước thềm Euro và cũng không góp mặt ở trận mở màn gặp Croatia. Vì vậy, thật khó trông chờ cầu thủ này sẽ đá chính ở các trận còn lại.

Khi vừa đảm nhận vai trò HLV của ĐT Bồ Đào Nha, HLV Roberto Martinez từng cho biết:

"Cristiano là một cầu thủ độc nhất vô nhị trên thế giới, với số lần khoác áo đội tuyển quốc gia cao nhất. Kinh nghiệm mà cậu ấy có được trong phòng thay đồ rất quan trọng.

Những cầu thủ trẻ chịu ảnh hưởng rất lớn từ các tiền bối như cậu ấy, Rui Patricio và Bernardo Silva.”

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

Euro

ĐT Bồ Đào Nha