Xhaka mong Havertz ‘khóa mõm’ những kẻ chỉ trích, so sánh Arteta và Alonso

- Thứ Ba, 19/12/2023, 16:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền vệ người Thụy Sĩ vừa có cuộc phỏng vấn với The Athletic, trong đó anh chia sẻ về cả đội bóng cũ và mới.

Granit Xhaka vẫn theo dõi tình hình tại Arsenal, đặc biệt là trường hợp của Kai Havertz – người trám vào vị trí mà chính Xhaka để lại. Cựu sao Pháo thủ nhắn nhủ người đàn em:

“Tôi biết cảm giác của Kai như thế nào, khi người ngoài cuộc có phần quan ngại còn cổ động viên thì liên tục phàn nàn. Nhưng cậu ấy chỉ cần bình tĩnh thôi.

Cậu ấy phải thi đấu ở một vị trí mới và cần thời gian để thực sự thấu hiểu triết lý của Mikel [Arteta]. Cậu ấy đã chơi tốt dần lên và bây giờ đã tự tin trở lại. Mọi người đều biết tiềm năng của cậu ấy, nhưng điều quan trọng là một cầu thủ cần cảm thấy sự tin tưởng từ CLB, HLV và đồng đội.”

Xhaka cũng hy vọng Havertz sẽ đập tan những lời chê bai. Anh nói:

“Đôi lúc cổ động viên Arsenal cần được thuyết phục thì mới thay đổi quan điểm. Tôi đã từng chiếm lại được tình cảm của họ, tôi mong Kai cũng làm như vậy và khiến cho những kẻ chỉ trích phải thừa nhận sai lầm.”

Havertz ghi 4 bàn trong 7 trận gần nhất
Havertz ghi 4 bàn trong 7 trận gần nhất

Về Mikel Arteta và Xabi Alonso

Rời Arsenal, Xhaka đến Bayer Leverkusen để cộng tác cùng HLV Xabi Alonso. Anh đá chính toàn bộ 15 trận ở Bundesliga, giúp Leverkusen dẫn đầu BXH. Chân chuyền 31 tuổi mô tả về hai vị HLV:

“Mikel đã cho tôi thấy một cách nhìn hoàn toàn mới về bóng đá, bằng việc chú trọng vào những thứ cơ bản, những điều chúng tôi đã biết từ thời tuổi teen nhưng lại quên mất. Đó là pressing, tư thế thân người, chọn vị trí, di chuyển, thoát khỏi tầm che chắn của đối thủ, giao tiếp trên sân bóng.

Xabi cũng tương tự như vậy. Tôi nghĩ người Tây Ban Nha nhìn bóng đá khác với phần còn lại. Trong lần đầu tiên nghe Xabi nói về những ý tưởng, tôi tự nhủ ‘Mình đã làm điều này rồi, lúc còn chơi cho Mikel’. Một HLV khác, nhưng có cùng triết lý.”

CỤC DIỆN PREMIER LEAGUE: ARSENAL LÊN ĐỈNH, MAN UTD TẠO BẤT NGỜ, MAN CITY ĐI CHẬM

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Kai Havertz

Mikel Arteta

Granit Xhaka

Xabi Alonso