David Raya nói thẳng về cuộc cạnh tranh với Ramsdale

- Thứ Ba, 19/12/2023, 15:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

David Raya thừa nhận cuộc cạnh tranh của anh với Aaron Ramsdale đã khiến cả hai trở thành những thủ môn giỏi hơn.

Kể từ khi cập bến Arsenal dưới dạng cho mượn, David Raya đã chiếm luôn vị trí xuất phát trong đội hình của Mikel Arteta, đẩy thủ thành số 1 Aaron Ramsdale lên băng ghế dự bị. Tuy nhiên anh không phải là quá hoàn hảo khi mắc một số sai lầm, trong đó có 3 tình huống dẫn đến bàn thua.

Raya nói thẳng về Ramsdale

Nhưng HLV Arteta vẫn cương quyết với lựa chọn của mình. Ông tiếp tục điền tên Raya trong chiến thắng 2-0 trước Brighton mới đây. Khi được hỏi liệu việc cạnh tranh với Ramsdale có khiến anh tốt hơn hay không, thủ môn thuộc biên chế Brentford trả lời: 

David Raya muốn giúp Ramsdale trở nên giỏi hơn
David Raya muốn giúp Ramsdale trở nên giỏi hơn

“Tất nhiên, và tôi nghĩ tôi đã khiến anh ấy trở thành một thủ môn giỏi hơn, thúc đẩy nhau trong tập luyện, cố gắng giúp đỡ lẫn nhau. Đó là cách chúng tôi làm, một liên minh thủ môn từ bên ngoài sân. Anh ấy là một thủ môn hàng đầu và là một đồng đội hàng đầu. Tôi hy vọng anh ấy có thể nói điều tương tự về tôi!”

“Chúng tôi là đồng đội, cùng chiến đấu vì một vị trí. Đó là vấn đề duy nhất của một thủ môn, chỉ có một người có thể ra sân và tôi chỉ ở đó để giúp đỡ đội bóng nhiều nhất có thể. Mối quan hệ của chúng tôi rất tốt, đặc biệt là khi thúc đẩy nhau trong mỗi buổi tập. Điều đó sẽ giúp ích cho cả hai và làm cho đội bóng tốt hơn.”

Trước tình hình này, Chelsea đang chuẩn bị đẩy mạnh việc theo đuổi Ramsdale sau khi Robert Sanchez dính chấn thương ở trận gặp Everton tuần trước. Dù vậy, Mikel Arteta được cho là không muốn để người gác đền 25 tuổi ra đi vào giữa mùa giải. Điều đó sẽ khiến chiều sâu trong khung gỗ bị suy giảm khi chỉ còn Karl Hein là phương án dự phòng.

ARSENAL - BRIGHTON | JESUS TỎA SÁNG, HAVERTZ LẠNH LÙNG CHỐT HẠ MÒNG BIỂN | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Aaron Ramsdale

David Raya