Xavi đặt ra mục tiêu khiêm tốn cùng Barca ở C1

- Thứ Ba, 19/09/2023, 15:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù là nhà ĐKVĐ La Liga cũng như có đội hình rất mạnh thế nhưng vị HLV này cũng chỉ mong qua được vòng bảng.

Barcelona là một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu và luôn có những mục tiêu cao nhất ở đấu trường Champions League. Sau khi vô địch La Liga mùa trước, họ được xếp vào bảng H cùng với Porto, Shakhtar Donetsk và Royal Antwerp. Đây là một bảng đấu không quá khó khăn cho đội bóng xứ Catalan.

HLV Xavi Hernandez vừa có những chia sẻ về những kỳ vọng của ông ở Champions League mùa này như sau:

Mục tiêu rất rõ ràng, vượt qua vòng bảng với vị trí đứng đầu. Sau đó chúng ta sẽ bàn tiếp. Năm ngoái, Barca đã không gặp may khi rơi vào bảng đấu có Bayern và Inter. Năm nay, chúng tôi phải làm tốt hơn. Sắp tới, là trận đấu với nhà vô địch Bỉ và chúng tôi sẽ cố gắng giành kết quả tốt nhất.

Barca bị Inter loại ở vòng bảng
Barca bị Inter loại ở vòng bảng

Tôi vừa muốn giành chiến thắng vừa muốn toàn đội có màn trình diễn tốt. Trận gặp Betis mới đây là minh chứng cho việc chúng tôi có thể làm cả 2 điều đó một lúc.

Nếu Barca tiếp tục có thể tái lập màn trình diễn này thì hoàn toàn có thể cạnh tranh cho chức vô địch.”

Áp lực từ quá khứ

Ở 2 mùa gần nhất, Barca của Xavi đều dừng bước từ vòng bảng Champions League. Mùa 2021/22, họ đứng thứ 3 và phải xuống đá Europa League và thua Eintracht Frankfurt ở tứ kết. Kịch bản tương tự diễn ra ở mùa sau, khi Blaugrana tiếp tục về thứ 3 vòng bảng, rồi thua Man Utd 3-4 ở Playoff Europa League.

Khi được hỏi về những thất bại của Barca tại đấu trường châu Âu thời gian qua, Xavi đáp: "Có yêu cầu rất lớn với chúng tôi, tiêu chuẩn đặt ra cũng rất cao bởi đây là Barca. Đây là áp lực với đội bóng suốt nhiều năm qua, từ thế hệ vàng của tôi. Trong 10 năm, từ 2006 đến 2015, chúng tôi đã giành 4 Champions League.”

PREVIEW BẢNG H: CHỜ BARCELONA PHÁ DỚP ĐEN ĐỦI | FPT BÓNG ĐÁ

Xem thêm:

Champions League

Barcelona

Xavi Hernandez