Khởi đầu không tốt, Luis Enrique bộc bạch suy nghĩ

- Thứ Ba, 19/09/2023, 14:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù không có thành tích tốt ở Ligue 1 mùa này nhưng HLV của PSG vẫn tỏ ra rất lạc quan.

Luis Enrique là một trong những HLV thành công nhất thế giới, khi đã từng dẫn dắt Barcelona vô địch Champions League năm 2015. Hiện tại, ông đang làm việc tại Paris Saint-Germain, một CLB giàu tham vọng và mong muốn chinh phục châu Âu.

PSG vừa thua Nice 2-23

Tuy nhiên, trong mùa giải hiện tại, Enrique lại không có một khởi đầu không quá ấn tượng, khi chỉ giành được 2 chiến thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua sau 5 vòng đầu tiên ở Ligue 1. Điều này đã gây ra nhiều áp lực cho vị chiến lược gia này trước cuộc đón tiếp Dortmund ở lượt đấu đầu tiên của vòng bảng C1. Tuy vậy, ông lại tỏ ra rất bình thản:

“Chúng tôi không có khởi đầu tốt lắm, nhưng là chuyện bình thường mỗi khi tôi đến một CLB mới. Tôi thấy các cầu thủ học hỏi rất nhanh cũng như sự khát khao, đó là điều khiến tôi hài lòng. Người hâm mộ cũng thật tuyệt vời.

Cần một quá trình để đưa đội bóng có thể chơi thứ bóng đá đẹp và hiệu quả. Tôi không cảm thấy chịu áp lực nào hết, nếu kết quả không tốt thì tôi sẽ ra đi thôi. Điều đáng lo nhất là liệu các cầu thủ có thể tiếp thu triết lý của tôi hay không.

Là một người hiểu biết về bóng đá, tôi có những mục tiêu riêng và muốn các học trò phải hiểu một cách rõ ràng và nhanh chóng. Như trận gặp Dortmund sắp tới sẽ khác với trận với Nice vừa rồi.

Hiện tại vẫn còn nhiều thứ để cải thiện nhưng tôi thấy mọi người đang làm tốt. Điều quan trọng nhất là thể hiện được thái độ tích cực trong các trận đấu. Chúng tôi muốn khiến các CĐV hạnh phúc.

Luis Enrique muốn mang lại niềm vui cho người hâm mộ
Luis Enrique muốn mang lại niềm vui cho người hâm mộ

Kết quả nào cũng có thể xảy ra và về lý thuyết, đội nào cũng có thể thắng. Bạn có thể chơi tốt và thua. Bạn có thể chơi tệ và giành chiến thắng. Hiện PSG luôn tin tưởng và có động lực trong mỗi trận đấu. Mục tiêu của chúng tôi là tiến càng xa càng tốt và cố gắng giành chiến thắng tất cả.”

PREVIEW: PSG - DORTMUND | ĐẠI CHIẾN KHAI MÀN, KYLIAN MBAPPE CÓ ĐỦ SỨC GIÚP "GÃ NHÀ GIÀU" VƯỢT KHÓ?

Xem thêm:

Champions League

PSG

Luis Enrique