Những trận đấu đáng mong chờ nhất vòng bảng C1 năm nay

- Thứ Bảy, 02/09/2023, 14:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN điểm qua top những cuộc thư hùng không thể bỏ qua ở vòng bảng Champions League 2023/24.

Bayern Munich vs Manchester United

1998/99, 2000/01, 2001/02, 2009/10, 2013/14 và bây giờ là 2022/23. Trong những năm qua, Bayern Munich và Manchester United đã mang đến cho chúng ta những màn so tài mãn nhãn, không kém phần kịch tính. Những bàn thắng ở phút bù giờ của Teddy Sheringham, Ole Gunnar Solskjær trong trận chung kết 1999 cho đến siêu phẩm của Arjen Robben năm 2010 đều là những highlight để đời trong lịch sử C1.

Tuy nhiên, do phong độ sa sút nghiêm trọng của Manchester United trong thập kỷ qua, hai đội đã không thể gặp nhau trong suốt thời gian dài. 

Rashford hay Kane sẽ mang lại chiến thắng cho đội nhà?
Rashford hay Kane sẽ mang lại chiến thắng cho đội nhà?

Ở kỳ chuyển nhượng hè, cả hai đều hoạt động rất tích cực. Quỷ Đỏ bổ sung Rasmus Hojlund, Mason Mount, Andre Onana, Sofyan Amrabat. Trong khi đó, Hùm Xám có Harry Kane, một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu. Cuộc so tài giữa họ sẽ định đoạt ngôi đầu bảng A.

Napoli vs Real Madrid

Bảng C của Champions League có sự góp mặt của nhà vô địch Serie A Napoli, CLB vĩ đại nhất châu Âu Real Madrid, SC Braga và tân binh Union Berlin. Trong đó, cuộc đụng độ giữa Napoli và Real Madrid hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta màn trình diễn có tính giải trí cao khi cả hai đều đang áp dụng thứ bóng đá tấn công đẹp mắt.

Mùa giải trước, Napoli đã chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài ba thập kỷ bằng chức vô địch Serie A. Mặc dù hè năm nay, họ đã chia tay trung vệ Min Jae Kim nhưng vẫn giữ lại thành công phần lớn các trụ cột còn lại, đặc biệt là bộ đôi Victor Osimhen và Khvicha Kvaratskhelia, những người có tổng cộng 67 bàn thắng và kiến tạo mùa trước.

Kvaratskhelia và Bellingham là 2 trong số những ngôi sao đáng chú ý nhất châu Âu
Kvaratskhelia và Bellingham là 2 trong số những ngôi sao đáng chú ý nhất châu Âu

Trong khi đó, Real Madrid trên lý thuyết trông có vẻ yếu hơn trước khi mà Karim Benzema rời đi còn Eder Militao và Thibaut Courtois chấn thương dài hạn. Tuy vậy, họ vẫn vô cùng đáng gờm với bản lĩnh của một ông lớn. Jude Bellingham và Arda Guler có thể tạo ra một làn gió mới cho gã khổng lồ từ La Liga.

Tất cả trận bảng F

Đây là nhóm đấu tử thần với những cái tên vô cùng đáng gờm như PSG, Dortmund, AC Milan và Newcastle. Cả 4 đội đều có thực lực và gần như không thể đoán trước được 2 cái tên nào sẽ đi tiếp vào vòng trong.

Một bảng đấu hứa hẹn nhiều bất ngờ
Một bảng đấu hứa hẹn nhiều bất ngờ

Paris Saint Germain góp mặt ở Champions League liên tục kể từ mùa giải 2012/13 và mặc dù mất Lionel Messi và Neymar nhưng họ có thể vẫn tự hào về đội hình mạnh nhất nhì châu Âu, đặc biệt khi còn giữ được Kylian Mbappe. PSG cũng đã ký hợp đồng với tân binh chất lượng như Dembele, Lucas Hernandez, Ugarte, Muani, Goncalo Ramos. Dưới sự dẫn dắt của HLV tài ba Luis Enrique, nhà ĐKVĐ nước Pháp sẽ vô cùng đáng gờm.

Trong khi đó, Borussia Dortmund đã đầu tư thông minh số tiền họ kiếm được từ việc bán Jude Bellingham bằng cách ký hợp đồng với vua phá lưới Bundesliga năm ngoái Niclas Fullkrug, tiền vệ Marcel Sabitzer của Bayern Munich và Felix Nmecha. Điều này khiến họ trở thành một đội hình đồng đều và chất lượng hơn trước.

Mùa trước, AC Milan đã vào tới bán kết Champions League và rõ ràng họ không muốn dừng lại. Giống như Dortmund, Rossoneri đã tận dụng rất tốt số tiền thu được từ việc bán Sandro Tonali để mua Christian Pulisic, Samuel Chukwueze, Yunus Musah, Tijjani Reijnders, Ruben Loftus Cheek và Noah Okafor, cải thiện đáng kể chiều sâu đội hình và giành được kết quả cực tốt giai đoạn đầu mùa giải.

Kể từ khi được chủ sở hữu người Ả Rập tiếp quản, Newcastle đã tiến bộ nhanh chóng và đứng thứ 4 tại Premier League để giành quyền tham dự Champions League. Đội bóng có rất nhiều cầu thủ xuất sắc ở mọi tuyến. Điều mà họ còn thiếu có lẽ là kinh nghiệm ở những trận cầu lớn.

REVIEW VÒNG BẢNG CHAMPIONS LEAGUE 23-24

Champions League