Siêu máy tính đưa ra dự đoán về đội vô địch Champions League

- Thứ Hai, 18/09/2023, 22:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước ngày khởi tranh UEFA Champions League, một siêu máy tính đã đưa ra những nhận định về các đội có khả năng tiến sâu và vô địch giải đấu này.

Siêu máy tính của Best Gambling Sites mới đây đã giả lập 1.000 lần giải đấu UEFA Champions League 2023/24 để có được những nhận định tổng quan nhất về các đội bóng tranh tài năm nay. Theo đó, không bất ngờ khi đương kim vô địch Man City là đội được đánh giá cao nhất.

Sau 1.000 lần giả lập, đoàn quân của Pep Guardiola có tới 611 lần vô địch. Như vậy, khả năng đăng quang của đội chủ sân Etihad rơi vào khoảng 61%. Xếp sau Man City về cơ hội vô địch là Bayern Munich. Dù vậy, sự chênh lệch về sức mạnh của 2 đội bóng này được đánh giá là khá lớn khi cơ hội đăng quang của Hùm xám chỉ rơi ở mức 13,2%. Đứng thứ ba là Real Madrid với 10,3%. 

Man City được dự đoán sẽ bảo vệ thành công chức vô địch
Man City được dự đoán sẽ bảo vệ thành công chức vô địch

Nếu như Man City được đánh giá rất cao ở cơ hội bảo vệ chức vô địch thì các đội bóng khác đến từ nước Anh không thực sự được đề cao. Arsenal trong lần trở lại sân chơi danh giá nhất châu Âu được dự đoán có thể tiến rất sâu. Pháo thủ có 38% cơ hội vào đến vòng bán kết. Họ cũng đứng thứ 4 trong về khả năng lên ngôi vô địch, được đánh giá ở mức 5,3%.

Hai đội bóng còn lại của Anh là Man United và Newcastle United gần như không có cơ hội đăng quang. Cụ thể, việc rơi vào bảng A giúp MU có 16,3% cơ hội đứng đầu bảng A và 80,8% cơ hội đứng thứ hai, tương đương 97,1% cơ hội vào vòng knock-out. Quỷ đỏ có 19,7% cơ hội tiến vào Tứ kết. Nếu tiến vào vòng của 8 đội mạnh nhất, siêu máy tính không đánh giá cao cơ hội đi sâu hơn của đội chủ sân Old Trafford.

Với Newcastle, đội bóng này cũng có hơn 60% cơ hội vượt qua vòng bảng. Tỷ lệ để họ kết thúc ở vị trí thứ 3 và rơi xuống Europa League là 31%.

VIDEO: WEST HAM - MAN CITY | NGƯỢC DÒNG KỊCH TÍNH, HAALAND - SILVA - DOKU CHỐT HẠ | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Champions League

Man City

Arsenal