XÁC NHẬN: LMHT xuất hiện ở World Cup

- Chủ Nhật, 31/03/2024, 18:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, nhà phát triển Riots Games đã xác nhận tựa game nổi tiếng này sẽ được thi đấu ở sự kiện Esports World Cup 2024

LMHT xuất hiện ở World Cup

Riot Games, nhà phát triển và xuất bản trò chơi nổi tiếng toàn cầu đã chính thức xác nhận việc 2 tựa game đình đám của họ, Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends) và Đấu Trường Chân Lý (Teamfight Tactics) sẽ được đưa vào danh sách các môn thi đấu tại Giải vô địch thể thao điện tử thế giới (Esports World Cup - EWC). Tuy vậy, Riots sẽ không can thiệp trực tiếp vào việc tổ chức.

LMHT là tựa game phổ biến nhất thế giới
LMHT là tựa game phổ biến nhất thế giới

Đây là một bước tiến lớn cho sự phát triển không ngừng của thể thao điện tử, cũng như đánh dấu nỗ lực đẩy mạnh ngành công nghiệp giải trí ở khu vực nói tiếng Ả Rập.

Nguyên nhân chính

Nói về lý do để tựa game của mình xuất hiện ở EWC, Riot Games cho biết họ đã cân nhắc rất cẩn thận. Một trong những nguyên nhân là họ coi đây là cơ hội cho các đội và người chơi phát triển về mặt thương mại:

“Nhiều tổ chức và người chơi trong lĩnh vực thể thao điện tử hiện đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Do đó, chúng tôi nên để họ góp mặt ở EWC để xây dựng thương hiệu và kiếm được lợi ích về tài chính.”

Cơ hội để Esports phát triển ở Ả Rập

Riot Games cũng xác nhận rằng bản địa hóa tiếng Ả Rập sẽ sớm xuất hiện trên LMHT và họ sẽ ra mắt máy chủ mới ở Trung Đông vào năm 2024.

“Chúng tôi mong muốn LMHT được mọi người trên thế giới được trải nghiệm một cách tốt nhất. Đó là lý do tại sao chúng tôi có hơn 20 văn phòng toàn cầu, tập trung vào nỗ lực phát hành tựa game này ở từng khu vực. Mặc dù chúng tôi đã có văn phòng ở Dubai từ năm 2018 nhưng vẫn chưa thể hoàn thành việc bản địa hóa bằng ngôn ngữ Ả Rập.

Ronaldo làm gương mặt đại diện ở EWC
Ronaldo làm gương mặt đại diện ở EWC

Tuy vậy, chúng tôi sẽ hoàn thành nó trong hè này, qua đó mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người chơi ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi. Riots sẽ quan sát EWC, xem xét cách người hâm mộ trên toàn thế giới phản ứng như thế nào về việc một tổ chức thứ ba tổ chức tựa game, tương tự như ASIAD và Red Bull League of Its Own ở năm vừa rồi.”

Xem thêm:

liên minh huyền thoại