Lần đầu tiên ở Việt Nam xuất hiện một trường đào tạo chuyên ngành về trò chơi điện tử

- Thứ Sáu, 19/01/2024, 14:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vào năm nay, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ chính thức tuyển sinh ngành đào tạo về Game (Trò chơi điện tử) với số lượng đầu vào dự kiến là 200.

Trò chơi điện tử là một ngành công nghiệp không khói đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới, với doanh thu ước tính đạt 184 tỷ USD vào năm 2023. Tại Việt Nam, ngành này cũng đang có nhiều tiềm năng và cơ hội, khi có nhiều nhà phát triển trò chơi nổi tiếng như VNG, Gameloft, Garena hay Emobi Games. Tuy nhiên, một trong những thách thức lớn nhất của ngành này là thiếu hụt nhân lực chất lượng cao, có kiến thức và kỹ năng thiết kế và phát triển trò chơi.

Doanh thu ngành game năm 2023
Doanh thu ngành game năm 2023

Để giải quyết vấn đề này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã kết nối với nhiều trường đại học trong nước, để mở các chương trình đào tạo chuyên ngành về Trò chơi điện tử. Trong đó, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ là trường đại học đầu tiên tuyển sinh chuyên ngành này, với số lượng 200 sinh viên, bắt đầu từ tháng 9/2024. Đây sẽ là chương trình đào tạo chính quy và chuyên sâu về Trò chơi điện tử đầu tiên tại Việt Nam, giúp đào tạo nhân lực có khả năng thiết kế và phát triển các loại trò chơi trên nhiều nền tảng, như PC, mobile, web hay console.

Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã kết nối với Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đại học FPT, Đại học Bách khoa Hà Nội và nhiều trường đại học khác, để trong 5 năm tới bổ sung đào tạo chuyên ngành Trò chơi điện tử. Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã công bố kế hoạch sau 5 năm, doanh thu ngành Trò chơi điện tử tại Việt Nam sẽ tăng từ 600 triệu USD hiện nay lên 1 tỷ USD.

Một góc trong Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Một góc trong Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Việc có những chương trình đào tạo chuyên ngành về Trò chơi điện tử tại các trường đại học là một bước tiến quan trọng cho ngành công nghiệp này tại Việt Nam. Điều này sẽ giúp cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và quốc tế. Điều này cũng sẽ góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực Trò chơi điện tử, và tạo ra những sản phẩm sáng tạo, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.

Vì sao thể thao điện tử ở Hàn Quốc phát triển không đâu sánh bằng?

Xem thêm: