Xác định thêm 2 cặp đấu ở vòng tứ kết Asian Cup 2023

- Thứ Tư, 31/01/2024, 10:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tính đến thời điểm hiện tại, giải đấu trên đất Qatar đã xác định được 6 cái tên góp mặt ở vòng tứ kết với 3/4 cặp đấu được xác định.

Vào tối qua, 2 trận đấu tiếp theo của vòng 16 đội Asian Cup 2023 đã được diễn ra. Đại diện của khu vực Đông Nam Á là Thái Lan đã nhận thất bại 1-2 trước Uzbekistan. Trong khi đó, Hàn Quốc của Son Heung-min đã vượt qua Ả Rập Xê Út trên loạt sút luân lưu với 2 đội hòa nhau 1-1 trước đó. 

Sau 2 màn so tài kể trên, 2 trận tứ kết tiếp theo cũng đã lộ diện. Sau khi đi tiếp, Uzbekistan sẽ gặp chủ nhà Qatar ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. Trong khi đó, đối thủ của Hàn Quốc là Australia. Ở vòng 16 đội, Qatar đã lội ngược dòng đánh bại Palestine 2-1 còn Australia có chiến thắng 4 sao trước Indonesia.

Thái Lan nhận thất bại trước Uzbekistan. (Ảnh: AFC)
Thái Lan nhận thất bại trước Uzbekistan. (Ảnh: AFC)

Theo lịch, trận đấu giữa Hàn Quốc và Australia sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 02/02. cũng vào khung giờ này nhưng sau đó 1 ngày, Qatar và Uzbekistan sẽ chạm trán nhau trong trận tứ kết muộn nhất. Trước đó, cặp đấu tứ kết đầu tiên của giải đã được xác định. Đó là màn so tài giữa Tajikistan và Jordan.

Vào tối nay, 2 trận đấu cuối cùng của vòng 16 đội Asian Cup 2023 sẽ được diễn ra. Nhật Bản sẽ đối đầu Bahrain trong khi Iran gặp Syria. Đội thắng trong 2 cặp đấu này sẽ gặp nhau ở tứ kết với Nhật Bản và Iran được kỳ vọng sẽ đi tiếp.

Sạch bóng khu vực

Với thất bại của Thái Lan, Đông Nam Á đã không còn đại diện nào ở giải đấu trên đất Qatar. Trong khi Indonesia để thua Australia ở vòng 16 đội thì 2 đại diện còn lại là Malaysia và Việt Nam đã dừng bước ở vòng bảng. 

Còn nhớ, ở Asian Cup 2019, Đông Nam Á cũng có 2 đại diện vào vòng 16 đội là Việt Nam và Thái Lan. Trong khi Voi chiến để thua 1-2 trước Trung Quốc thì Những chiến binh sao vàng đã vượt qua Jordan sau loạt sút luân lưu để tiến vào tứ kết. Tại đây, chúng ta đã để thua Nhật Bản với tỷ số 0-1.

VIDEO HIGHLIGHTS: Ả RẬP XÊ-ÚT - HÀN QUỐC | PHÚT BÙ GIỜ ĐỊNH MỆNH, PENALTY ĐỊNH ĐOẠT TẤM VÉ TỨ KẾT

Xem thêm:

ĐT Hàn Quốc

ĐT Uzbekistan

Asian Cup