HLV Klinsmann không hứa giúp Hàn Quốc vô địch

- Thứ Tư, 31/01/2024, 08:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chia sẻ sau khi giúp ĐT Hàn Quốc thoát hiểm trước Ả Rập Xê Út, HLV Jurgen Klinsmann cho biết không thể dám chắc giúp đội nhà vô địch.

Hàn Quốc và Ả Rập Xê Út đã vừa tạo ra một trận đấu loại trực tiếp nghẹt thở hơn 120 phút. Sau khi bị đội bóng Tây Á dẫn bàn, đoàn quân của Jurgen Klinsmann chơi nỗ lực nhưng hết 90 phút chính thức vẫn không thể gỡ hòa. Phải mãi đến phút 90+9, đội bóng xứ kim chi mới có thể thoát hiểm với bàn thắng quý như vàng của Cho Gue-sung.

Hai đội sau đó tiếp tục cầm hòa nhau ở hiệp phụ và trên loạt luân lưu, Hàn Quốc là đội chơi tốt hơn với chiến thắng 4-2 để tiến vào tứ kết. Chia sẻ sau trận đấu khó nhọc này, HLV Jurgen Klinsmann cho biết:

"Tháng 9 năm ngoái, chúng tôi đã chơi trận giao hữu với Ả Rập Xê Út. Tôi rất ngạc nhiên về mức độ tiến bộ của họ. Tôi đã lường trước trận đấu với Ả Rập Xê Út sẽ rất khó khăn. Đội tuyển Hàn Quốc đã không chơi như mong muốn trong hiệp 1, trong khi Ả Rập Xê Út chơi tốt hơn. Chúng tôi đã cố gắng thay đổi tình thế trong hiệp 2. 

Quả thực, Hàn Quốc đã thi đấu hiệu quả hơn, có rất nhiều cơ hội ghi bàn. Ả Rập Xê Út cũng bỏ lỡ cơ hội, cho thấy trận đấu này không dễ dàng cho chúng tôi. Hai đội kéo nhau đến loạt đá luân lưu. Tuy nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ. Thủ môn Jo Hyeon-woo cứu thua rất tốt. Hàn Quốc đã lọt vào tứ kết và tôi hứa sẽ cùng toàn đội chuẩn bị tốt cho trận tiếp theo.”

ĐT Hàn Quốc vượt qua Ả Rập Xê Út sau loạt luân lưu (Ảnh: AFC).
ĐT Hàn Quốc vượt qua Ả Rập Xê Út sau loạt luân lưu (Ảnh: AFC).

HLV Klinsmann không hứa giúp Hàn Quốc vô địch

Dù Hàn Quốc là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, tuy nhiên HLV Jurgen Klinsmann vẫn không dám nói trước về mục tiêu cao nhất này:

"Hứa vô địch ư? Không, tôi không hứa gì hết. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong bóng đá. Không điều gì được coi là đương nhiên cả. Tôi sẽ tiếp cận Asian Cup với mục tiêu giành chiến thắng. Đội tuyển Hàn Quốc sẽ cố gắng hết sức để đánh bại mọi đối thủ. 

Đã quá lâu kể từ lần cuối đội tuyển Hàn Quốc giành được chức vô địch Asian Cup. Nếu nhìn vào chất lượng đội bóng và các cầu thủ, nhiều người sẽ nghĩ họ có thể dễ dàng giành chức vô địch. Tôi chắc chắn sẽ mang về kết quả tốt cho Hàn Quốc, nhưng cũng hiểu rằng mình sẽ đối mặt với khó khăn gì."

VIDEO: Highlights: Ả Rập Xê-Út - Hàn Quốc | 120 phút căng như dây đàn, loạt penalty định đoạt số phận

Xem thêm:

ĐT Hàn Quốc

Asian Cup

Jurgen Klinsmann