Kết quả bóng đá Qatar vs Palestine: Ngược dòng bản lĩnh, tiếp tục bảo vệ ngôi vương

- Thứ Ba, 30/01/2024, 01:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đương kim vô địch Qatar lội ngược dòng thành công trước Palestine để tiếp tục hành trình bảo vệ chức vô địch Asian Cup.

Diễn biến trận đấu Qatar vs Palestine

Trước đối thủ Palestine bị đánh giá yếu hơn, đội chủ nhà Qatar tự tin giành chiến thắng để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương Asian Cup. Tuy nhiên những nhà ĐKVĐ đã gặp không ít khó khăn ngay tại vòng đấu knock-out đầu tiên.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Qatar đẩy cao đội hình và không giấu ý định tấn công. Dù vậy Palestine mới là đội có được những cơ hội nguy hiểm hơn so với đối thủ.

Phút 18, Mahajneh tung cú sút xa thử tài thủ môn Barsham của Qatar. Chỉ ít phút sau, đến lượt Dabbagh có cơ hội đối mặt với thủ môn Barsham nhưng cầu thủ này lại dứt điểm lên trời.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Palestine đã có được bàn thắng mở tỉ số xứng đáng. Lại là một sai lầm của hàng thủ Qatar, và lại là Dabbagh được trao cơ hội. Nhưng lần này số 11 của Palestine đã dứt điểm chính xác làm tung mành lưới Qatar.

Palestine mở tỉ số sau nhiều cơ hội nguy hiểm.
Palestine mở tỉ số sau nhiều cơ hội nguy hiểm.

Tuy nhiên các CĐV Palestine cũng không vui mừng được quá lâu. Ngay trước khi hiệp một khép lại, Qatar đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Từ pha phối hợp đá phạt ăn ý, Afif chuyền bóng thuận lợi để đội trưởng Al Haydos ghi bàn gỡ hòa.

Bước sang hiệp hai, Qatar tiếp tục dâng cao tấn công với ý định đánh phủ đầu giống như hiệp một. Trước sức ép lớn của đội chủ nhà, Palestine đã phạm sai lầm khi hậu vệ Saleh phạm lỗi với Almoez Ali trong vòng cấm. Từ khoảng cách 11m, ngôi sao Akram Afif không mắc sai lầm nào để đưa Qatar vươn lên dẫn trước.

Akram Afif đưa Qatar vượt lên vào đầu hiệp hai
Akram Afif đưa Qatar vượt lên vào đầu hiệp hai.

Sau khi có được bàn thắng thứ 2, Qatar chủ động chơi chậm lại. Khoảng thời gian cuối hiệp hai chứng kiến Palestine vùng lên mạnh mẽ. Dù vậy họ cũng không tạo ra được cơ hội nào đáng kể.

Chung cuộc, chủ nhà Qatar lội ngược dòng thành công và giành chiến thắng 2-1 trước Palestine. Họ tiến bước vào tứ kết và sẽ chờ đợi đối thủ của mình ở cặp đấu giữa Uzbekistan và Thái Lan.

Kết quả Qatar vs Palestine: 2-1

Bàn thắng Qatar vs Palestine

  • Qatar: Al Haydos (45+6'), Afif (49')
  • Palestine: Dabbagh (37')

Đội hình ra sân Qatar vs Palestine

  • Qatar: Barsham; Al-Rawi, Khoukhi, Mendes, Waad; Miguel, Fathy, Gaber; Al Haydos, Almoez Ali, Akram Afif.
  • Palestine: Hamada; Al-Battat, Termanini, Saleh, Saldana; Mahajneh, Seyam, Kharoub, Abu Warda; Qunbar, Dabbagh.

Link xem trực tiếp Qatar vs Palestine: Tại đây

Thành tích đối đầu Qatar vs Palestine

Phong độ Qatar vs Palestine

Qatar:

Palestine:

Thông tin lực lượng Qatar vs Palestine:

  • Qatar: Đầy đủ lực lượng.
  • Palestine: Đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến Qatar vs Palestine:

  • Qatar: Barsham, Al-Rawi, Salman, Mendes, Waad, Mashaal, Fathy, Miguel, Al Ganehi, Almoez Ali, Akram Afif.
  • Palestine: Hamada; Al Battat, Termanini, Hamed, Saldana; Seyam, Kharoub, Rashid, Abu Warda; Zaid Qunbar, Qumbor.

Nhận định chung Qatar vs Palestine:

Những màn thể hiện không thật sự như kỳ vọng tại vòng chung kết World Cup trên sân nhà khiến Qatar bớt được chú ý tại Asian Cup 2023. Nhưng nên nhớ họ vẫn đang là đương kim vô địch của giải đấu và sở hữu lợi thế sân nhà. 

Qatar đã toàn thắng tại vòng bảng mà chưa để lọt lưới bất kỳ lần nào, đồng thời ghi được 5 bàn. Họ sẽ mang thành tích thuyết phục đó để đấu đội lọt vào vòng trong với suất của tập thể về thứ ba có thành tích tốt. Palestine thua đậm ông kẹ Iran ở ngày ra quân, nhưng xuất sắc cầm chân UAE và hoàn thành nhiệm vụ khi đánh bại Hồng Kông 3 bàn không gỡ ở lượt trận cuối.

Qatar đã có chiến dịch vòng bảng ấn tượng.
Qatar đã có chiến dịch vòng bảng ấn tượng.

Khó cho Palestine

Palestine cho thấy họ xứng đáng góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, thành tích đối đầu giữa đôi bên lại không hề ủng hộ đội bóng này. Cụ thể, các vị khách đã không thể thắng bất kỳ trận nào trong 6 lần đụng độ Qatar trước đây và thậm chí phải chịu 5 thất bại.

Trong các trận đấu đó, Palestine nhận đến 3 thất bại trắng mà không ghi nổi bàn nào, còn lại là 2 trận đấu kết thúc với tỷ số 1-2 và 1 lần chia điểm không bàn thắng. Từ phong độ, thành tích đối đầu đến lợi thế sân bãi đều đứng về phía Qatar ở cặp đấu loại trực tiếp này.

Ghi được bàn vào lưới đội chủ nhà rõ ràng không đơn giản. Nhưng chí ít Palestine cũng đã chọc thủng lưới các đội bóng mạnh là Iran và UAE ở giải đấu này, do đó không phải là không có niềm tin vào việc họ có thể khiến Qatar nhận bàn thua đầu tiên ở chiến dịch Asian Cup 2023. 

Nhưng ngay cả khi thủng lưới ở trận tới, Qatar vẫn được tin tưởng vào thắng lợi để tiến vào tứ kết. Họ nắm quá nhiều lợi thế trong tay và sẽ là bất ngờ nếu không thể giải quyết Palestine trong 2 hiệp chính ở cuộc so tài này.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS: QATAR - TRUNG QUỐC | THUA TRẬN NGHIỆT NGÃ, NẰM IM CHỜ VÉ VỚT

Xem thêm:

ĐT Qatar

Trực tiếp bóng đá hôm nay

ĐT Palestine

Asian Cup