World Cup 2034 sẽ được tổ chức ở đâu?

- Thứ Năm, 05/10/2023, 19:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù còn khá xa nhưng với việc luân phiên của FIFA, ta có thể phần nào đoán được địa điểm.

Khi mà World Cup 2022 tổ chức tại Bắc Mỹ và World Cup 2026 tại tại châu Âu/Phi/Nam Mỹ thì gần như chắc chắn giải đấu sắp tới FIFA sẽ chọn châu Á làm địa điểm đăng cai theo thứ tự luân phiên.

Ứng cử viên Saudi

Với những động thái mạnh mẽ trong cách làm bóng đá suốt thời gian qua, Ả Rập Saudi rõ ràng là ứng cử viên nặng ký nhất. Yasser al-Misehal, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này cho biết: “Chúng tôi tin rằng đã đến lúc Saudi đăng cai FIFA World Cup. Quyết định này cho thấy tình yêu của đất nước này đối với bóng đá lớn như thế nào.”

Ronaldo góp phần quan trọng trong việc giới thiệu Saudi ra thế giới
Ronaldo góp phần quan trọng trong việc giới thiệu Saudi ra thế giới

Trong khi đó, thái tử Mohammed bin Salman cho biết việc Saudi tham gia đăng cai cho thấy sự tiến bộ của đất nước trên mọi lĩnh vực, đang trên đường trở thành điểm đến trong việc tổ chức các sự kiện quốc tế.

Bộ trưởng thể thao Saudi, Hoàng tử Abdulaziz bin Turki Al Faisal cho biết: “Việc tổ chức FIFA World Cup vào năm 2034 sẽ giúp chúng tôi đạt được ước mơ trở thành quốc gia dẫn đầu về thể thao thế giới và sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình chuyển đổi của đất nước.”

Trước đó, Saudi cũng có ý định tham gia cuộc đua đăng cai World Cup 2030, tuy nhiên họ nhận ra sẽ khó để thuyết phục FIFA tổ chức ở châu Á khi mà giải đấu chỉ mới diễn ra ở Qatar. Do đó, quốc gia Tây Á này quyết định quyết rút lui và tập trung cải thiện các giải đấu trong nước, khuyến khích người dân chơi thể thao và xây dựng thêm các cơ sở hạ tầng.

Giải Saudi đang ngày càng thu hút các ngôi sao lớn
Giải Saudi đang ngày càng thu hút các ngôi sao lớn

Thêm một yếu tố nữa ủng hộ Saudi là hiện FIFA đang bị chỉ trích nặng nề về việc tổ chức ở nhiều quốc gia khác nhau, điều đó khiến lượng carbon thải ra môi trường rất lớn khi các đội phải di chuyển nhiều. Do đó, việc tổ  chức ở 1 quốc gia duy nhất sẽ có lợi hơn.

Những ứng cử viên khác

Saudi không phải là cái tên duy nhất vận động tổ chức World Cup 2034. Australia với kinh nghiệm tổ chức World Cup nữ và Indonesia, nơi thường xuyên đăng cai các giải trẻ quốc tế cũng là những ứng cử viên tiềm năng.

Trung Quốc cũng không phải ngoại lệ khi quốc gia này cũng có tiềm lực kinh tế rất lớn, từng tổ chức Olympic 2008 vô cùng thành công.

Sự vui mừng của người hâm mộ Saudi khi đội nhà đánh bại Argentina

Xem thêm:

World Cup