Messi tiết lộ công việc bản thân muốn làm sau khi giải nghệ

- Thứ Bảy, 23/09/2023, 22:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù vẫn còn hợp đồng với CLB Inter Miami đến năm 2025 nhưng ngôi sao này cũng đã định hình được kế hoạch tiếp theo của mình.

Messi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá, với 7 lần đoạt Quả bóng vàng, 4 lần vô địch Champions League, vô số danh hiệu tập thể lẫn cá nhân và mới đây đã kịp bổ sung vào di sản của mình chức vô địch World Cup cao quý.

Messi đã ghi bàn trong 7 trận đầu tiên cho CLB mới
Messi đã ghi bàn trong 7 trận đầu tiên cho CLB mới

Sau 19 mùa giải chơi bóng và thống trị châu Âu, ngôi sao người Argentina chuyển đến Inter Miami ở giải Major League Soccer hồi tháng 7, bắt đầu một hành trình mà anh mô tả là ‘sự giải thoát’ sau một thời gian dài thi đấu ở môi trường khắc nghiệt.

Ý định trong tương lai

Mới đây, Messi đã có những chia sẻ về tương lai khi giã từ sự nghiệp cầu thủ:

“Hiện tại, tôi đang rất may mắn khi được làm công việc yêu thích. Dù có những trách nhiệm và mục tiêu nhưng tôi vẫn yêu nghiệp cầu thủ. Tiếp theo tôi sẽ làm gì á? Chẳng biết nữa, có thể là giám đốc thể thao để có thể dạy dỗ lũ trẻ.”

Messi vẫn muốn tiếp tục muốn gắn bó với bóng đá
Messi vẫn muốn tiếp tục muốn gắn bó với bóng đá

Hồi tháng 12/2022, khi được hỏi về việc bản thân có ý định trở thành HLV không, anh đáp:

“Tôi thực sự không có ý định làm HLV đâu. Nhưng trước đây Zinedine Zidane cũng chia sẻ như vậy và sau đó anh ấy có 3 chức vô địch Champions League.”

Những giải đấu trong tương lai

Sau khi cùng Argentina vô địch World Cup, Messi từng khẳng định rằng anh sẽ không thi đấu giải này nữa. Tuy vậy, việc World Cup 2026 được tổ chức ở Mỹ, nơi cầu thủ này đang thi đấu đã khiến anh phải suy nghĩ lại:

“Tôi chưa nghĩ về điều đó (World Cup 2026), vẫn còn rất xa. Nhưng tôi lại muốn dự Copa America 2024 tại Hoa Kỳ. Tôi từng dự Copa 2016 cũng tại đây, dù thua trong trận chung kết nhưng đó là một giải đấu mà toàn đội đã chơi tốt.”

Khoảnh khắc Messi và ĐT Argentina nâng cúp vàng thế giới World Cup 2022

Xem thêm tin tức Messi:

Lionel Messi

Inter Miami

ĐT Argentina