‘Messi và Argentina được dàn xếp để vô địch’

- Thứ Ba, 05/09/2023, 12:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Van Gaal của ĐT Hà Lan đã thể hiện sự ấm ức khi cho rằng FIFA đã tạo ra kịch bản này.

Trong buổi gala bóng đá Hà Lan mới đây, Van Gaal tỏ vẻ ngần ngại nói về giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp cầm quân:

"Tôi không muốn nhắc lại nhiều về World Cup 2022, nhưng cách Argentina ghi bàn trước Hà Lan, hay cách họ nhiều lần vi phạm luật mà không bị xử lý cho thấy giải đấu này như đã được sắp đặt. Messi phải là nhà vô địch World Cup".

Argentina ghi 14 bàn ở World Cup 2022, trong đó có bốn bàn từ chấm 11m đều do Messi thực hiện. Trong khi đó, Hà Lan có 10 lần lập công tại giải, nhưng không bàn nào từ chấm 11m. Số bàn phạt đền của Argentina nhiều nhất World Cup 2022, gấp đôi thành tích của đội xếp sau là Bồ Đào Nha và Pháp. Ngoài ra, không có đội nào khác ghi hơn một bàn phạt đền.

Messi có hành động chế giễu BHL Hà Lan
Messi có hành động chế giễu BHL Hà Lan

Trong sự nghiệp của mình, Van Gaal có đến 2 lần dẫn Hà Lan dự World Cup, nhưng bị chính Argentina loại ở vòng knock-out, gồm bán kết năm 2014 và tứ kết kỳ 2022. Trận cuối cùng sự nghiệp huấn luyện của ông cũng chính là thất bại nói trên ở Qatar. Trước trận đó, Van Gaal nói rằng Messi là điểm yếu của Argentina, và ông có kế hoạch ngăn cản người dẫn dắt đội bóng này. Van Gaal cũng cho học trò tập đá luân lưu nhiều trong các buổi tập, nhưng cuối cùng vẫn thua 3-4 trong loạt sút luân lưu.

Van Gaal từ chức sau trận đấu, và không huấn luyện thêm đội nào khác từ đó. Ông giúp đội thi đấu 20 trận liên tiếp không thua, không tính loạt sút luân lưu.

Loạt sút luân lưu căng thẳng giữa HÀ LAN vs ARGENTINA | Tứ kết World Cup 2022

Xem thêm:

Lionel Messi

ĐT Hà Lan

ĐT Argentina