Vượt qua Ánh Viên, Huy Hoàng đi vào lịch sử nhờ thi đấu xuất sắc tại ASIAD

- Thứ Bảy, 30/09/2023, 15:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nguyễn Huy Hoàng đã vượt qua Nguyễn Thị Ánh Viên để trở thành kình ngư có thành tích tốt nhất lịch sử Việt Nam tại các kỳ ASIAD.

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã có một kỳ ASIAD 19 vô cùng thành công khi được hai tấm HCĐ ở các nội dung 800m và 400m tự do nam. Ở kỳ Á vận hội trước đó vào năm 2018, kình ngư quê Quảng Bình thậm chí còn có thành tích ấn tượng hơn khi giành được 1 HCB và 1 HCĐ.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Nguyễn Huy Hoàng đã có tổng cộng 4 huy chương tại ASIAD (1 HCB và 3 HCĐ). Thành tích này giúp vận động viên sinh năm 2000 chính thức trở thành kình ngư có thành tích tốt nhất lịch sử Việt Nam tại các kỳ ASIAD, vượt qua Nguyễn Thị Ánh Viên (2 HCĐ).

Nguyễn Huy Hoàng giành được 2 HCĐ tại ASIAD năm nay (Ảnh: AFP/TTXVN).
Nguyễn Huy Hoàng giành được 2 HCĐ tại ASIAD năm nay (Ảnh: AFP/TTXVN).

Huy Hoàng đạt thành tích vượt mong đợi

Về phía Nguyễn Huy Hoàng, việc giành được đến 2 HCĐ tại kỳ ASIAD năm nay là thành công ngoài mong đợi của kình ngư này. Bản thân anh này cũng bất ngờ khi có thể giành huy chương ở nội dung 400m tự do không phải sở trường:

"Tôi rất vui và bất ngờ, trước đó tôi không tin mình có thể cạnh tranh huy chương ở cự ly này. Cuối cùng thì tôi đã làm được. Tôi muốn dành tặng tấm huy chương cho thầy cô và các chuyên gia, những người đã giúp đỡ tôi trải qua nhiều cực khổ trong bốn tháng qua để đạt được kết quả này.

Nội dung 400m tự do không phải sở trường của Nguyễn Huy Hoàng (Ảnh: VnExpress).
Nội dung 400m tự do không phải sở trường của Nguyễn Huy Hoàng (Ảnh: VnExpress).

Trước khi bước vào nội dung 400m tự do, tôi không có thành tích tốt tại cự ly 1500m. Dù vậy tôi tự nhủ mình cần gạt bỏ hết những suy nghĩ nặng trĩu trong đâu, nếu không, hai cự ky còn lại cũng sẽ thất bại. Cuối cùng, tôi đã làm được. Tôi thấy mỏi nhưng tự động viên bản thân cứ thi đấu hết mình thôi. Tôi cảm ơn bố mẹ, bạn bè, người hâm mộ đã sát cánh động viên trong những lúc khó khăn nhất.”

Bên cạnh đó, với thành tích tốt tại ASIAD, Nguyễn Huy Hoàng đã chính thức có vé dự Olympic Paris 2024 khi vượt qua chuẩn A (7 phút 51,65 giây). Đây là suất dự Olympic thứ ba của đoàn thể thao Việt Nam sau Nguyễn Thị Thật (xe đạp) và Trịnh Thu Vinh (bắn súng).

Có bản quyền ASIAD 19, thành tích thể thao Việt Nam sẽ trọn vẹn hơn | Báo Lao Động

Xem thêm:

nguyễn huy hoàng

Nguyễn Thị Ánh Viên

ASIAD