Nhìn ASIAD 19, kết cục Worlds có lẽ đã được định đoạt

- Thứ Bảy, 30/09/2023, 13:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với những màn thể hiện chất lượng từ các game thủ tham dự môn LMHT, JDG có lẽ rất tự tin vào khả năng vô địch.

Mới đây, huy chương vàng bộ môn epsorts Liên Minh Huyền Thoại đã chính thức thuộc về đội tuyển Hàn Quốc khi họ đánh bại Trung Quốc ở bán kết và Đài Loan ở chung kết.

Ngoài đoàn Hàn Quốc, có một đội chắn chắn cũng vui không kém, đó chính là Jingdong Gaming (JDG). Trong thành phần đội epsorts này lại có đến 3 thành viên góp mặt ở trận cầu đỉnh cao Trung - Hàn là Knight (đường giữa), Kanavi (người đi rừng) và Ruler (xạ thủ).

Thành phần đội Hàn Quốc có 2 người thuộc biên chế JDG
Thành phần đội Hàn Quốc có 2 người thuộc biên chế JDG

Với riêng Ruler, anh vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của một ADC hay nhất mọi thời đại. Trong 2 ván đấu gặp Trung Quốc, xạ thủ này đạt chỉ số K/D/A tổng là 12/1/15, tham gia vào tổng cộng 27 mạng hạ gục trong khi chỉ nằm xuống 1 lần duy nhất. Đây là điều quá bình thường với Ruler bởi ở LPL, anh cũng đạt chỉ số ấn tượng 7.3, đứng đầu giải đấu. Ở thời điểm hiện tại, xạ thủ có lẽ là vị trí quan trọng nhất của một đội LMHT và JD Gaming chắc chắn rất tự tin vì có được Ruler.

Ruler là điểm tựa vững chắc của JDG
Ruler là điểm tựa vững chắc của JDG

Bên cạnh Ruler, Knight, Kanavi, 2 người chơi còn lại của JDG 369 (đường trên) và MISSING (hỗ trợ) cũng nằm trong top ở vị trí của mình trên thế giới. Vì thế, không có gì ngạc nhiên là đại diện Trung Quốc được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch World 2023, trên LNG, Gen.G và BLG.

Xuyên suốt LPL năm vừa rồi, JDG đã đạt thành tích kỷ lục là 87-25, giành được 3 danh hiệu cao quý là 2 chức LPL (quốc nội) và MSI (quốc tế). Nếu có thể giành nốt cả Wolrds, họ sẽ có cú ăn 4 vĩ đại nhất lịch sử bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, vốn chưa có đội nào làm được trước đây (G2 Esports năm 2019 chỉ có thể ăn 3).

JD Gaming đã tự khẳng định mình là đội mạnh nhất trước khi bước vào Worlds 2023 và việc các thành viên của họ ghi dấu ấn Đại hội thể thao châu Á năm nay lại càng củng cố thêm cơ hội đăng quang.

Xem thêm tin esports TẠI ĐÂY

liên minh huyền thoại

ASIAD