Vòng 16 Ngoại hạng Anh và 5 cái tên xuất sắc nhất

- Thứ Năm, 14/12/2023, 19:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng điểm qua danh sách 5 cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu vừa qua của Premier League theo Opta.

1. Richarlison - 97.4

Vừa qua, Tottenham đã chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng của mình bằng thắng lợi 4-1 trước Newcastle. Trong đó, Richarlison là người đã giúp Gà trống nâng tỷ số lên thành 2-0 và 3-0. Đây là cú đúp đầu tiên của cầu thủ người Brazil tại Ngoại hạng Anh kể từ tháng 4 năm 2022. Anh cũng kết thúc trận đấu với số bàn thắng bằng với những gì mình có được trong 39 lần ra sân trước đó ở giải đấu.

Richarlison giúp Tottenham đánh bại Newcastle
Richarlison giúp Tottenham đánh bại Newcastle

2. Harry Wilson - 97.2

Tiếp đón đội bóng cùng thành phố West Ham, Fulham đã có một trận đấu tưng bừng khi giành thắng lợi 5-0 trước đối thủ. Wilson vào sân đầu hiệp hai thay cho Willian và đã góp công trực tiếp vào 2 bàn thắng cuối cùng của đội chủ sân Craven Cottage. Phút 60, số 8 có pha cắt vào trong rồi dứt điểm cực kỳ hiểm hóc đánh bại Lukasz Fabianski. Đến những phút cuối, anh đã có pha thoát xuống rồi chuyền sang để Carlos Vinicius dễ dàng đệm bóng ấn định tỷ số.

3. Jack Grealish - 96.0

Trong lần đá chính thứ 4 tại Ngoại hạng Anh mùa này, Grealish đã ghi bàn thắng quyết định để giúp Man City giành chiến thắng quan trọng trước Luton Town. Nó giúp The Citizens chấm dứt chuỗi 4 trận toàn hòa và thua. Chỉ ít phút sau khi Bernardo Silva giúp Man City gỡ hòa 1-1, cựu sao Aston Villa đã giúp các nhà ĐKVĐ vượt lên với tình huống đệm bóng bằng chân trái trong vòng cấm.

Grealish là người hùng của Man City trước Luton
Grealish là người hùng của Man City trước Luton

4. Simon Adingra - 95.3

Tình huống đánh đầu ở phút 77 của Adingra đã giúp mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Brighton trước Burnley. Theo thống kê, cầu thủ sinh năm 2002 đã tạo ra tổng cộng 4 cơ hội, số cơ hội cao thứ 2 của anh trong một trận đấu cho The Seagulls mùa này và nhiều thứ 2 ở trận này sau Pascal Gross.

5. Tom Cairney - 95.3

Một cái tên nữa của Fulham. Ở trận đấu với West Ham, Cairney đã hoàn thành 104 trong số 110 đường chuyền của mình, đồng thời chạm bóng 119 lần. Chỉ có 3 tiền vệ đạt được 100+ ở 3 hạng mục đó trong một trận đấu tại Ngoại hạng Anh mùa này: Rodri, Gross và Yves Bissouma. Anh cũng giành lại bóng trong 12 lần riêng biệt và là người đã chuyền bóng để Wilson lập siêu phẩm.

VIDEO TỔNG HỢP BÀN THẮNG VÒNG 16 NGOẠI HẠNG ANH | TOTTENHAM BÙNG NỔ, MAN UNITED GẶP KHÓ | EPL 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Man City

Jack Grealish

Richarlison