Siêu máy tính dự đoán Premier League: Arsenal lên đỉnh!

- Thứ Ba, 12/12/2023, 11:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù đã bị đánh bật khỏi ngôi đầu bảng nhưng NHM Arsenal có thể vui mừng khi dự đoán gần đây của công nghệ AI đã đưa họ trở lại. 

Tính đến thời điểm này của mùa giải Premier League 2023/24, đã không ít lần công nghệ trí tuệ nhân tạo được giao nhiệm vụ dự đoán kết quả. Tuy nhiên phải đến mới đây những người ủng hộ Pháo thủ mới được hưởng niềm vui. 

Cụ thể, siêu máy tính BETSiE của Bettingexpert đã mô phỏng mùa giải 100.000 lần để đưa ra kết quả. Nó tính đến tất cả các trận đấu từ mùa giải trước trên tất cả các giải đấu, giai đoạn tiền mùa giải và chiến dịch hiện tại. Và những tính toán mới nhất của Betsie đã chứng kiến Arsenal soán ngôi vương của Man City.

Siêu máy tính dự đoán Arsenal lên ngôi vô địch
Siêu máy tính dự đoán Arsenal lên ngôi vô địch

Bất chấp trận thua 0-1 của Pháo thủ trước Aston Villa và trận thắng 2-1 của Man City trước Luton ở vòng đấu vừa qua, đội bóng của Mikel Arteta được dự đoán sẽ vô địch giải đấu với chỉ 80 điểm, ít hơn 4 điểm so với tổng số điểm của họ ở mùa giải trước khi xếp thứ hai.

Liverpool, đội đầu bảng hiện tại được dự đoán sẽ đứng thứ ba chung cuộc với Aston Villa ở vị trí thứ tư. Trận thua 1-4 trước Tottenham đã khiến Newcastle đánh rơi tấm vé Champions League và chỉ xếp thứ 5 trên BXH. Trong khi đó, thứ hạng của Chelsea (8) và Man United (9) cũng không cải thiện hơn so với những dự đoán trước đó. 

Ở đầu kia của cuộc đua tranh, Burnley, Luton và Sheffield United là những đội phải nói lời chia tay Premier League. Họ cách tới 10 điểm so với nhóm an toàn sau 38 vòng đấu.

ARSENAL CẨN THẬN: LIVERPOOL CŨNG LÀ ĐỐI THỦ TUYỆT VỜI KHÔNG THUA GÌ MAN CITY

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal