Việt Nam thua trận, HLV Troussier vẫn nói cứng

- Thứ Năm, 21/03/2024, 23:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước truyền thông, HLV Philippe Troussier có những phát biểu đáng chú ý sau thất bại 0-1 của Việt Nam tại Bung Karno.

Việt Nam thua bạc nhược

Làm khách tại chảo lửa Bung Karno, Việt Nam trải qua 90 phút thi đấu thất vọng. Những khoảnh khắc phối hợp thiếu chuẩn xác bên phần sân đối thủ khiến Hoàng Đức và các đồng đội không thể tạo ra bất cứ pha dứt điểm trúng đích nào.

Trong khi đó, Indonesia tỏ ra nguy hiểm với hàng loạt cơ hội từ tình huống không chiến. Phút 52, từ pha ném biên rất mạnh của Arhan Pratama, Tuấn Tài và Minh Trọng liên tiếp mắc lỗi để Egy Maulana dứt điểm mở tỉ số. Dù Việt Nam đã thi đấu nỗ lực tìm bàn gỡ, nhưng mọi thứ trở nên công cốc. Thất bại 0-1 khiến Rồng vàng đánh mất vị trí nhì bảng F vào tay gã hàng xóm Đông Nam Á. Lần thứ 2 liên tiếp dưới thời HLV Philippe Troussier, Việt Nam thua Indonesia. Trước đó là trận thua 0-1 tại Asian Cup 2023 vào đầu năm nay.

Troussier và các học trò tiếp tục thua Indonesia. Ảnh: Báo Dân Trí.
Troussier và các học trò tiếp tục thua Indonesia. Ảnh: Báo Dân Trí.

Ông Troussier nói gì?

Người hâm mộ đang đặt dấu hỏi về triết lý chơi bóng của Việt Nam dưới thời chiến lược gia người Pháp. Và dù Việt Nam chưa làm dư luận thỏa mãn, nhưng ông Troussier vẫn cho rằng các học trò đã thi đấu đúng ý đồ của ông. Cụ thể, sau trận đấu, HLV trưởng chia sẻ:

"Đội tuyển không bất ngờ trước bầu không khí và sức ép từ trên khán đài. Chúng tôi sớm xác định đối thủ sẽ dùng bóng dài và thi đấu rắn. Tôi đã dặn cầu thủ kiểm soát bóng, tránh va chạm không đáng có. Đội bóng kiểm soát trận đấu tốt trong hiệp 1, vào các thời điểm không có bóng, phòng ngự, chuyển đổi trạng thái cũng như tạo ra cơ hội ghi bàn.

Phía đối phương cũng không sở hữu cơ hội. Thế trận giằng co như này đồng nghĩa với việc đội bóng nào ghi bàn trước, đội đó có lợi thế lớn. Bàn thua đến từ sai lầm cá nhân dù đã tập luyện nhiều. Bàn thua ở đầu hiệp hai làm diễn biến trận đấu khác đi.

Hôm nay, các cầu thủ đã tuân thủ tốt chiến thuật, đặc biệt xuất sắc ở khoản di chuyển không bóng. Việt Nam sẽ nỗ lực trong trận lượt về vì chúng tôi sẽ không từ bỏ, không đầu hàng. Đội bóng còn một trận ở sân nhà và cần giành chiến thắng để nghĩ về việc đi tiếp. Trận đấu hôm nay mang lại nhiều tín hiệu lạc quan".

Hightlight Việt Nam vs Indonesia vòng loại 2 World Cup 2026:

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

ĐT Indonesia