Kết quả bóng đá Nhật Bản vs Triều Tiên: Tỉ số tối thiểu, điểm số tối đa

- Thứ Năm, 21/03/2024, 19:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù gặp đôi chút khó khăn, nhưng Nhật Bản vẫn giành trọn 3 điểm trước Triều Tiên nhờ bàn thắng duy nhất ở đầu trận đấu.

Diễn biến trận đấu Nhật Bản vs Triều Tiên

Với lợi thế sân nhà, Nhật Bản không giấu ý đồ tấn công phủ đầu Triều Tiên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chủ nhà có khởi đầu như mơ khi Ao Tanaka mở tỉ số cho Samurai Xanh ngay từ phút thứ 2. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc, tiền vệ mang áo số 17 tận dụng cơ hội tung cú sút hiểm hóc làm tung lưới Triều Tiên.

Ao Tanaka mở tỉ số cho Nhật Bản từ rất sớm.
Ao Tanaka mở tỉ số cho Nhật Bản từ rất sớm.

Sau bàn thắng mở tỉ số, Nhật Bản vẫn chơi lấn lướt. Các chân sút áo xanh tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. Trong đó đáng chú ý là tình huống Ritsu Doan bỏ lỡ thời cơ đối mặt thủ môn ở phút 43.

Trong suốt hiệp một, Triều Tiên hoàn toàn lép vế và không tung ra được bất kỳ cú sút nào. Nhưng bước sang hiệp hai, đội khách đã vùng lên mạnh mẽ.

Họ đã đưa được bóng vào lưới thủ môn Zion Suzuki ở phút 48. Đáng tiếc là bàn thắng của Paek Chung-song không được công nhận do đã có pha phạm lỗi trước đó.

Triều Tiên liên tục tổ chức tấn công và gây sức ép khá lớn về phía khung thành Nhật Bản. Tuy nhiên các chân sút áo đỏ cũng không tạo ra được cơ hội nào rõ ràng.

Chủ nhà Nhật Bản lấy lại thế trận trong nửa sau hiệp hai. Nhưng trước mối đe dọa từ đội khách, Samurai Xanh chủ động giảm nhịp độ và cố gắng duy trì quyền kiểm soát bóng. Pha bỏ lỡ của tiền đạo Ayase Ueda từ pha phản công sắc bén ở phút 80 là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Nhật Bản bảo vệ thành công lợi thế của mình để giành thắng lợi tối thiểu trước Triều Tiên. Thầy trò HLV Hajime Moriyasu tiếp tục củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu tại bảng B vòng loại hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Kết quả Nhật Bản vs Triều Tiên

Nhật Bản 1-0 Triều Tiên

Bàn thắng Nhật Bản vs Triều Tiên

  • Nhật Bản: Ao Tanaka (2')

Đội hình ra sân Nhật Bản vs Triều Tiên

  • Nhật Bản: Suzuki; Ito, Machida, Itakura, Sugawara, Minamino, Morita, Tanaka, Doan; Ueda, Maeda.
  • Triều Tiên: Ju-hyok; Pom-hyok, Yu-song, Kuk-chol, Kyong-sok; Ju-song, Un-chol, Kuk-bom, Chung-song, Kwang-song, Il-gwan.

Link xem trực tiếp Nhật Bản vs Triều Tiên

Xem trực tiếp bóng đá Nhật Bản vs Triều Tiên tại đây!

Thành tích đối đầu Nhật Bản vs Triều Tiên

Phong độ thi đấu Nhật Bản vs Triều Tiên

Nhật Bản

Triều Tiên

Thông tin lực lượng Nhật Bản vs Triều Tiên

  • Nhật Bản: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất.
  • Triều Tiên: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

Đội hình ra sân dự kiến Nhật Bản vs Triều Tiên

  • Nhật Bản: Zion Suzuki, Sugawara, Shogo Taniguchi, Ko Itakura, Hiroki Ito, Morita, Wataru Endo, Minamino, Takefusa Kubo, Ritsu Doan, Ayase Ueda.
  • Triều Tiên: Kwang Il Ri, Park Myong Song, Kuk Chol Jang, Yong Chol Ri, Chol Bom Kim, Song Hyok Choe, Han Kwang Song, Ri Un Chol, Hyon Jin Sim, Kwang Ryong Pak, Il Gwan Jong.

Nhận định chung Nhật Bản vs Triều Tiên

Sức mạnh vượt trội của Nhật Bản

Đội tuyển Nhật Bản đang cho thấy sức mạnh ấn tượng tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Sau 2 lượt trận đầu tiên, đội bóng mang biệt danh Samurai xanh đều có những chiến thắng cực đậm. Ở trận ra quân, Nhật Bản đã hủy diệt Myanmar với tỉ số 5-0. Sau đó ít ngày, đội tuyển xứ Mặt trời mọc tiếp tục có thắng lợi 5-0 trước đối thủ mạnh là Syria. 6 điểm tuyệt đối, ghi 10 bàn thắng và không nhận bàn thua nào đã cho thấy sức mạnh đáng sợ của Nhật Bản.

Đội tuyển đến từ khu vực Đông Á đang có phong độ xuất sắc, khi giành được 8 chiến thắng trong 10 trận đấu gần nhất. Đoàn quân đến từ xứ Mặt trời mọc luôn đá cực hay trên sân nhà, minh chứng rõ nhất là việc họ đã toàn thắng cả 6 trận đón khách vừa qua. Giới chuyên môn cho rằng Nhật Bản sẽ có được 3 điểm trước Triều Tiên.

Nhật Bản đủ sức giành 3 điểm trên sân nhà.
Nhật Bản đủ sức giành 3 điểm trên sân nhà.

Triều Tiên khó tạo ra bất ngờ

Đội tuyển Triều Tiên đã có được 3 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên, qua đó xếp ở hạng 2 tại bảng B. Họ để thua đầy bất ngờ trước đối thủ đến từ Tây Á là Syria. Nhưng kịp trở lại cuộc đua giành vé đi tiếp, bằng chiến thắng cực đậm với tỉ số 6-1 trước Myanmar. Thành tích của Triều Tiên không hề tệ, nhưng để có lợi thế tiến vào vòng loại 3, họ buộc phải tạo ra bất ngờ trong chuyến làm khách trên đất Nhật Bản.

Các chuyên gia nhận định Triều Tiên không có nhiều cơ hội để giành điểm, bởi họ đang thi đấu thiếu ổn định. Trong 5 trận đấu gần nhất, đội bóng này chỉ có 1 chiến thắng, 2 trận hòa và chịu 2 thất bại. Đội tuyển Triều Tiên cũng không được đánh giá cao trên sân khách, khi chỉ thắng 1/3 trận vừa qua.

>>> TRỰC TIẾP CÁC TRẬN ĐẤU HOT TỪ SABA

Lịch sử ủng hộ Nhật Bản

Lịch sử đối đầu không ủng hộ cho đội tuyển Triều Tiên, khi họ chỉ có được 2 chiến thắng. Còn Nhật Bản mang về tới 4 thắng lợi. Thống kê của chúng tôi cho thấy Triều Tiên đã toàn thua ở cả 3 lần làm khách của Nhật Bản gần đây. Do đó, việc Samurai xanh giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu tới là không bất ngờ.

HIGHLIGHTS ĐỨC - NHẬT BẢN: KỊCH BẢN KHÔNG TƯỞNG, TAN NÁT CỖ XE TĂNG - GIAO HỮU QUỐC TẾ

Xem thêm:

World Cup

ĐT Triều Tiên

ĐT Nhật Bản

Trực tiếp bóng đá hôm nay