Kết quả bóng đá Indonesia vs Việt Nam: Thầy trò HLV Troussier nhận trái đắng từ ném biên

- Thứ Năm, 21/03/2024, 22:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Pha ném biên sở trường đến từ Pratama Arhan đã góp công lớn giúp ĐT Indonesia ghi được bàn thắng duy nhất của trận đấu và đánh bại Việt Nam.

Diễn biến Indonesia vs Việt Nam

Cả ĐT Indonesia và Việt Nam đều bước vào cuộc so tài trên sân Bung Karno với quyết tâm lớn nhằm tích lũy điểm số, qua đó cố gắng giành được tấm vé tham dự vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Dù phải làm khách nhưng Binh đoàn Rồng vàng lại là đội nhập cuộc chủ động hơn trong những phút đầu hiệp một.

Về phía ĐT Indonesia, đội chủ nhà duy trì cự ly đội hình hợp lý và khiến các pha lên bóng của Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Lần lượt Nguyễn Hoàng Đức và Nhâm Mạnh Dũng đã nỗ lực dứt điểm nhưng không đánh bại được hàng phòng ngự của Garuda.

Hoàng Đức thi đấu nỗ lực trong hiệp một (Ảnh: Thethao247).
Hoàng Đức thi đấu nỗ lực trong hiệp một (Ảnh: Thethao247).

Ở phút 29, nếu thủ thành Filip Nguyễn không thi đấu tập trung, Rafael Struick đã có thể ghi bàn từ một cú cứa lòng. Đến phút 44, cú đánh đầu của Nhâm Mạnh Dũng không vượt qua được sự truy cản đến từ Justin Hubner.

Trái đắng từ pha ném biên

Ngay đầu hiệp hai, HLV Shin Tae Yong đã thực hiện ba sự thay đổi người khi tung Pratama Arhan, Sandy Walsh cùng Egy Maulana Vikri vào sân. Sự thay đổi này sớm đem đến hiệu quả với bàn mở tỷ số ở phút 52. Từ quả ném biên xa sở trường của Pratama Arhan, Egy Maulana Vikri nhanh chóng dứt điểm cận thành để hạ gục thủ môn Filip Nguyễn.

Indonesia là những người có bàn mở tỷ số (Ảnh: Lâm Thỏa).
Indonesia là những người có bàn mở tỷ số (Ảnh: Lâm Thỏa).

Bất ngờ nhận bàn thua, ĐT Việt Nam không còn lựa chọn nào khác ngoài nỗ lực đẩy cao đội hình để tấn công. Ở phút 58, Nhâm Mạnh Dũng có cơ hội không tồi để gỡ hòa nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi thiếu chính xác. Khoảng mười phút sau, chứng kiến hàng công thi đấu thiếu hiệu quả, HLV Philippe Troussier quyết định tung Nguyễn Tiến Linh và Vũ Văn Thanh vào sân.

Nỗ lực bất thành

Tuy nhiên những sự thay đổi nhân sự này không đem đến nhiều hiệu quả. Trước hàng phòng ngự số đông của ĐT Indonesia, Binh đoàn Rồng vàng vẫn gặp nhiều khó khăn. Ở phút 63, cú đá phạt của Vũ Văn Thanh đưa bóng đi quá cao so với khung thành đối phương. Đến phút bù giờ đầu tiên, nếu Filip Nguyễn không cản phá xuất thần, Egy Maulana Vikri đã có thể hoàn tất cú đúp.

ĐT Việt Nam bất lực trong khâu ghi bàn (Ảnh: Lâm Thỏa).
ĐT Việt Nam bất lực trong khâu ghi bàn (Ảnh: Lâm Thỏa).

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Indonesia. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Shin Tae Yong có tổng cộng 4 điểm, đứng nhì bảng F. Trong khi đó, ĐT Việt Nam đứng thứ 3 với 3 điểm. Vào lúc 19h00 ngày 26/03 tới đây, hai đội sẽ gặp lại nhau tại sân Mỹ Đình.

Kết quả Indonesia vs Việt Nam

1-0

Bàn thắng Indonesia vs Việt Nam

  • Việt Nam: Egy Maulana Vikri (52’).

Đội hình ra sân Indonesia vs Việt Nam

  • Indonesia: Adi Satryo, Nathan Tjoe-A-On, Rizky Ramadhani, Jay Idzes, Yakob Sayuri, Ivar Jenner, Marselino Ferdinan, Witan Sulaeman, Justin Hubner, Hokky Caraka, Rafael Struick.
  • Việt Nam: Filip Nguyễn, Võ Minh Trọng, Bùi Tiến Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Đỗ Hùng Dũng, Nhâm Mạnh Dũng, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Thái Sơn, Bùi Hoàng Việt Anh.

Link xem trực tiếp Indonesia vs Việt Nam

Xem trực tiếp bóng đá Indonesia vs Việt Nam tại đây!

Thành tích đối đầu Indonesia vs Việt Nam

Phong độ thi đấu Indonesia vs Việt Nam

Indonesia

Việt Nam

Thông tin lực lượng Indonesia vs Việt Nam

  • Indonesia: Asnawi bị treo giò, Shayne Elian Jay Pattynama và Marc Klok dính chấn thương. Thom Haye và Ragnar Oratmangoen không được phép thi đấu do thiếu thủ tục pháp lý.
  • Việt Nam: Tuấn Hải chấn thương không được triệu tập.

Đội hình ra sân dự kiến Indonesia vs Việt Nam

  • Indonesia: Ernando Ari, Elkan Baggott, Jordi Amat, Sandy Walsh, Shayne Pattynama, Justin Hubner, Ivan Jenner, Witan Sulaeman, Marselino Ferdinan, Rafael Struick, Yakob Sayuri.
  • Việt Nam: Filip Nguyễn, Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Phan Tuấn Tài, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Thái Sơn, Võ Minh Trọng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh.

Nhận định chung Indonesia vs Việt Nam

Đội tuyển Indonesia có tham vọng rất lớn tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Tuy nhiên, đoàn quân của huấn luyện viên Shin Tae Yong lại thi đấu cực kỳ thất vọng. Sau hai lượt trận đầu tiên, Indonesia chỉ có duy nhất 1 điểm, với thành tích 1 hòa và 1 thua. Hiện tại, đội tuyển xứ Vạn đảo đang đứng bét bảng F, khi bằng điểm với Philippines nhưng kém hiệu số bàn thắng bại.

Phong độ của Indonesia là dấu hỏi lớn, khi họ đã thua tới 7 trong 9 trận đấu gần đây. Ở trận đấu chính thức gần nhất tại Asian Cup trước Australia, đoàn quân của ông Shin Tae Yong đã thảm bại với tỉ số 0-4. Để chuẩn bị cho trận đại chiến với Việt Nam, đội tuyển xứ Vạn đảo nhập tịch ồ ạt. Họ tự tin sẽ đánh bại Rồng vàng tại sân nhà Bung Karno.

Việt Nam đặt mục tiêu ra về với 3 điểm (ảnh: Vietnamnet)
Việt Nam đặt mục tiêu ra về với 3 điểm (ảnh: Vietnamnet)

Việt Nam quyết tâm giành 3 điểm

Đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao tại bảng F. Thầy trò huấn luyện viên Troussier cũng thi đấu không tệ, khi đánh bại Philippines trong trận ra quân và chỉ chịu thua Iraq ở những phút bù giờ cuối cùng tại Mỹ Đình. Với 3 điểm sau 2 lượt trận, Những chiến binh Sao vàng tạm thời đứng thứ 2, sau Iraq (6 điểm).

Phong độ của đội tuyển Việt Nam không ổn định, khi toàn thua 5 trận gần nhất, trong đó có thất bại 0-1 trước chính Indonesia tại Asian Cup mới đây. Vì vậy, các học trò của huấn luyện viên Troussier đặt quyết tâm rất lớn trong việc đánh bại Indonesia.

>>> TRỰC TIẾP CÁC TRẬN ĐẤU HOT TỪ SABA

"Rồng vàng" có quyền tự tin vào một chiến thắng, bởi chúng ta có thành tích đối đầu rất tốt với kình địch. Trong 6 lần gặp nhau vừa qua, đội tuyển Việt Nam giành được 3 chiến thắng, 2 trận hòa, còn Indonesia chỉ có duy nhất 1 lần được hưởng niềm vui.

Hightlight Việt Nam vs Indonesia vòng loại 2 World Cup 2026

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia

Kết quả World Cup

Trực tiếp bóng đá hôm nay