‘Việt Nam ngang trình với Indo’

- Thứ Năm, 21/12/2023, 16:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, cầu thủ Marc Klok của Indonesia đã có những đánh giá về các đối thủ ở Asian Cup, bao gồm cả tuyển Việt Nam.

Sau 17 năm vắng bóng, ĐT Indonesia mới trở lại đấu trường Asian Cup. Tuy nhiên, ‘Garuda’ sẽ khó có được một chiến dịch dễ dàng khi rơi vào bảng đấu cực khó có sự góp mặt của Nhật Bản (hạng 17 thế giới), Iraq (hạng 63) và Việt Nam (hạng 94).

Nhận định về giải đấu tới cũng như sức mạnh các đối thủ, tiền vệ Marc Anthony Klok, người có dòng máu Hà Lan và đang thi đấu cho Indo cho hay:

“Asian Cup là giải đấu lớn nhất trong sự nghiệp tôi. Indonesia đã phải trải qua 17 năm mới có thể giành quyền tham dự.

Klok hiện đang thi đấu cho CLB Persib Bandung của Indo
Klok hiện đang thi đấu cho CLB Persib Bandung của Indo

Tôi muốn tập trung hoàn toàn vào giải đấu này, không muốn có bất kỳ sự xao lãng nào. Tôi muốn tận hưởng mọi khoảnh khắc được ra sân thi đấu. Để chuẩn bị, tôi sẽ ăn ngủ thật tốt, tập luyện, nghỉ ngơi điều độ và cũng không sử dụng điện thoại.

>>>LỊCH THI ĐẤU ĐT VIỆT NAM TẠI ASIAN CUP 2023

Tôi cũng muốn ra sân trong mọi trận đấu, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình và là tiền vệ xuất sắc nhất ở Asian Cup. Mục tiêu của tôi là khiến người dân Indonesia tự hào, tôi nghĩ đó cũng là là mục tiêu của đội bóng.

Indonesia rơi vào một bảng đấu khó khăn. Nhật Bản ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Iraq cũng rất mạnh, chúng ta đã thấy điều đó (vòng loại World Cup). Việt Nam thì có lẽ ngang trình với Indo.

Tuy nhiên, không có gì là không thể vượt qua. Trước đây, chúng tôi cũng đã thi đấu với Argentina, gặp những cầu thủ rất giỏi.

>>>BXH ASIAN CUP 2023

Có 3 bí quyết để thi đấu thành công. Trước tiên, phải có được tư duy tốt. Thứ 2, phải có được thể lực dồi dào, chắc chắn các cầu thủ phải chạy rất nhiều. Và cuối cùng, chúng tôi phải có phương án đối phó cho từng đối thủ khác nhau. Nhật Bản chắc chắn khác Việt Nam, Việt Nam chắc chắn khác Iraq.”

Highlights giao hữu Indonesia vs Argentina:

Xem thêm:

BLV Quang Huy nêu 3 ngôi sao giúp ĐT Việt Nam tấn công đẹp mắt tại Asian Cup

Báo quốc tế dự đoán Việt Nam đứng cuối bảng, sau cả Indonesia

HLV Iraq gửi chiến thư đến tất cả các đội ở Asian Cup

ĐT Indonesia

Asian Cup