BLV Quang Huy nêu 3 ngôi sao giúp ĐT Việt Nam tấn công đẹp mắt tại Asian Cup

- Thứ Năm, 21/12/2023, 13:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sự trở lại của Tiến Linh, Văn Toàn cùng quá trình vươn lên của Tuấn Hải mang đến tín hiệu tích cực cho HLV Philippe Troussier.

Trong chương trình Quán thể thao mới đây, BLV Quang Huy nhận xét về tiền đạo Tiến Linh:

“Tôi rất mừng khi Tiến Linh ghi bàn trở lại. Tiến Linh đã từng là trung phong số một Việt Nam, hội tụ đủ những yếu tố tốt. Nhưng mà anh ấy đã từng có lúc bị rơi phong độ. HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra rất nghiêm khắc, và với kinh nghiệm của một tiền đạo giỏi trước đây, đã uốn nắn để Tiến Linh trở lại.

Đầu tiên chúng ta thấy là thể lực của anh ấy đã tốt hơn rồi. Kèm với đó là kể cả vào sân từ ghế dự bị thì anh ấy biết cách tỏa sáng và biết gò mình vào lối chơi của tập thể. Đó là điều đáng mừng.”

Ngoài ra, BLV Quang Huy cũng nhắc đến 2 tiền đạo khác của ĐT Việt Nam:

“Tuấn Hải thì có phong độ rất tốt. Những tháng gần đây thật sự Tuấn Hải là cầu thủ thi đấu rất ấn tượng. Bất cứ trận đấu nào, ở ĐT hay CLB, kể cả ở Cúp C1 châu Á, anh ấy đều chơi tốt. Tôi nghĩ rằng Tuấn Hải sẽ là gương mặt tạo ra những điều thú vị.

Tuấn Hải trở thành trụ cột ĐTQG (Ảnh: VnExpress)
Tuấn Hải trở thành trụ cột ĐTQG (Ảnh: VnExpress)

Tiến Linh trở lại để đóng góp kinh nghiệm, và chúng ta cũng không quên Văn Toàn – người đã hàng tuần đóng góp vào cách chơi phong phú của Nam Định, hình thành bộ ba tấn công cùng với Hendrio và Rafaelson. Văn Toàn đang đạt phong độ và cảm hứng tốt. Những vị trí đấy làm chúng ta có niềm tin rằng ĐT Việt Nam sẽ chơi thứ bóng đá tấn công có đường nét trong thời gian tới.”

>>>LỊCH THI ĐẤU ĐT VIỆT NAM TẠI ASIAN CUP 2023

BLV Quang Tùng bổ sung:

“Tôi cảm thấy rất thích thú với trường hợp của Tuấn Hải và Tiến Linh. Bởi vì dù sao đi nữa chúng ta cũng cần những cầu thủ có tầm vóc, có sức mạnh, bên cạnh sự tích cực, nhanh nhẹn, nhạy cảm với tình huống ghi bàn.”

Vị chuyên gia này đặc biệt ca ngợi ngôi sao bên phía Bình Dương:

“Về Tiến Linh, trong 5-7 năm qua, chúng ta không nhìn thấy nhiều người ở cấp độ bóng đá Việt Nam có được tầm vóc và chơi ở vị trí chuyên biệt giống như vậy.”

>>>BXH ASIAN CUP 2023

Dàn sao ĐT Việt Nam toả sáng ở V.League - tin mừng cho HLV Troussier trước Asian Cup | Quán thể thao

Xem thêm:

Nguyễn Văn Toàn

ĐT Việt Nam

Nguyễn Tiến Linh

Phạm Tuấn Hải

Asian Cup