Báo quốc tế dự đoán Việt Nam đứng cuối bảng, sau cả Indonesia

- Thứ Tư, 20/12/2023, 11:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cụ thể, tờ Kompas dự đoán thứ tự của bảng D Asian Cup là Nhật Bản, Iraq, Indonesia, Việt Nam.

Sau đây là nội dung đăng tải của tờ báo này được SABAVN biên dịch lại:

Nhật Bản là cái tên mạnh nhất bảng đấu và cũng là ứng cử viên cho chức vô địch. Họ có tổng cộng 4 lần đăng quang, lần gần nhất là tại Qatar 2011. Dĩ nhiên, Iraq và 2 đội bóng ASEAN không phải đối thủ của đội bóng này.

‘Samurai xanh’ đang có phong độ rất ấn tượng khi thắng 8/8 trận kể từ tháng 6 tới giờ, lần lượt đánh bại El Salvador, Peru, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Canada, Tunisia ở các trận giao hữu và Myanmar, Syria ở vòng loại World Cup 2026.

Nhật Bản hạ Đức 4-1 ở giao hữu
Nhật Bản hạ Đức 4-1 ở giao hữu

Giành được 9 điểm tuyệt đối ở vòng bảng hoàn toàn nằm trong tầm tay của Nhật Bản. Vấn đề duy nhất là liệu Wataru Endo và các đồng đội sẽ ghi được bao nhiêu bàn thắng. Ở 8 trận trước đó, họ ghi trung bình đến 4 bàn/90 phút nên hoàn toàn có thể ghi đến 10 bàn sau 3 trận.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Trong khi đó, Iraq có cơ hội lớn để giành lấy vị trí thứ 2. Chiến thắng trước Indonesia và Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 là bằng chứng cho thấy nhà vô địch Asian Cup 2007 có trình độ hơn 2 đại diện từ ASEAN.

Indonesia và Việt Nam vẫn có cơ hội giành vé đi tiếp vào vòng knock-out qua việc trở thành 1 trong 4 đội bóng hạng 3 có thành tích tốt nhất. Cuộc chạm trán giữa hai đội trên sân vận động Abdullah bin Khalifa vào ngày 19/01 sẽ quyết định điều này. Ai giành chiến thắng thì mới có cơ hội đi tiếp.

Việt Nam đang là đội bóng Đông Nam Á duy nhất lọt vào top 100 trên BXH FIFA. Trước đó, họ từng vào đến tứ kết Asian Cup các năm 2007, 2019. Điều đó cho thấy đội bóng này biết cách cạnh tranh ở đấu trường châu lục.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Trong khi đó, Indonesia đang có phong độ khá tốt dưới thời HLV Shin Tae-yong. Lợi thế của đội là có đến 8 cầu thủ được đào tạo ở châu Âu như Jay Idzes, Nathan Tjoe-A-On. Mục tiêu của ‘Garuda’ là thi đấu tốt trong 2 trận gặp Iraq và Việt Nam.

Dự đoán thứ tự của bảng đấu:

  • Nhật Bản
  • Iraq
  • Indonesia
  • Việt Nam

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia

Asian Cup