Việt Nam lo ngay ngáy, Indonesia gấp rút nhập tịch 2 ngôi sao

- Chủ Nhật, 17/03/2024, 00:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Indonesia kỳ vọng tăng cường sức mạnh bằng việc nhập tịch thêm 2 ngôi sao khi tái đấu Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Ở màn đụng độ tại vòng loại World Cup 2026 lần này, sức mạnh của Indonesia được cải thiện đáng kể nhờ sự xuất hiện các ngoại binh. Trong danh sách 28 cầu thủ được HLV Shin Tae-yong triệu tập lần này, có tới 11 cầu thủ nhập tịch và dự kiến đều là những trụ cột.

Ngoài các cầu thủ đã khoác áo Indonesia trước đó gồm Elkan Baggott, Justin Hubner, Sandy Walsh, Jordi Amat, Marc Klok, Ivar Jenner, Rafael Struick, tập thể xứ vạn đảo còn chào đón thêm vài cầu thủ mới như Jay Idzes hay Nathan Tjoe-A-On.

Nhập tịch thêm 2 cầu thủ

Haye và Oratmangoen có thể gặp Việt Nam tại Mỹ Đình.
Haye và Oratmangoen có thể gặp Việt Nam tại Mỹ Đình.

Làn sóng ngoại bên phía đối thủ hứa hẹn gây khó cho Việt Nam, nhất là khi thầy trò HLV Philippe Troussier chuẩn bị có trận đấu làm khách vào ngày 21/03. Tham vọng nâng cấp đội hình của phía Indonesia vẫn chưa dừng lại. Được biết, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia, Erick Thohir, đang muốn sở hữu thêm 2 sao nhập tịch. Ông vì thế cố gắng hoàn tất hồ sơ cho hai cầu thủ nhập tịch Thom Haye và Ragnar Oratmangoen trước màn tái đấu Việt Nam tại Mỹ Đình vào ngày 26/03.

Trước mắt, trên sân nhà, ông Shin sẽ không thể dùng Haye lẫn Oratmangoen vì quá trình nhập tịch chưa xong xuôi. Họ chỉ ở trạng thái "gần như hoàn thành" thủ tục trước thời điểm đăng ký danh sách cho trận lượt đi (hạn chót vào ngày 13/03). Đây được đánh giá là một sự tiếc nuối với Garuda bởi bộ đôi vừa nêu trênđang là trụ cột ở CLB Heerenveen và Fortuna Sittard thuộc giải VĐQG Hà Lan.

Nói về chuyện nhập tịch, ông Thohir phát biểu:

"Chúng tôi đang cố gắng để Thom Haye và Ragnar Oratmangoen góp mặt ở ĐT Indonesia để đấu Việt Nam vào ngày 26/03. Việc nhập tịch cần một quá trình và nó vẫn chưa kết thúc".

Tình hình bảng đấu

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang có 3 điểm sau 2 trận đấu và đứng nhì bảng sau ĐT Iraq (6 điểm). ĐT Indonesia chơi không thành công ở 2 trận đầu vì mới tích góp vỏn vẹn 1 điểm, nên xếp cuối bảng (bằng điểm ĐT Philippines nhưng kém về chỉ số phụ).

HLV TROUSSIER VÀ BÀI TOÁN KHÓ NƠI HÀNG THỦ ĐT VIỆT NAM

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia