Hùng Dũng chỉ ra điểm hạn chế của ĐT Indonesia

- Thứ Bảy, 16/03/2024, 21:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho rằng việc các cầu thủ ít thời gian thi đấu cùng nhau là vấn đề của ĐT Indonesia.

Vào sáng ngày hôm nay (16/03), ĐT Việt Nam tiếp tục bước vào tập luyện chuẩn bị cho hai trận đấu gặp ĐT Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tiền vệ trụ cột Đỗ Hùng Dũng chia sẻ về quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam:

"Sau những buổi tập vừa qua, tôi nghĩ rằng ĐT Việt Nam đang có sự chuẩn bị tốt cho hai trận đấu tại Vòng loại World Cup 2026 sắp tới. Các cầu thủ đang có mạch thi đấu ở V.League và Cúp Quốc gia nên không mất nhiều thời gian để hòa nhập lại. Chỉ có một vài cầu thủ lần đầu hoặc đã lâu mới trở lại đội tuyển nên cần anh em hỗ trợ, nhưng tôi tin mọi thứ dần dần sẽ tốt hơn."

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng trong buổi tập của ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng trong buổi tập của ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

ĐT Indonesia có điểm yếu

ĐT Indonesia đã triệu tập tới 13 cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài, trong đó có 11 cầu thủ nhập tịch cho hai trận đấu với ĐT Việt Nam. Điều này khiến người hâm mộ cảm thấy lo ngại cho thầy trò HLV Philippe Troussier khi phải thi đấu với một ĐT mang tầm vóc châu Âu.

Tuy nhiên Đỗ Hùng Dũng cho rằng ĐT Indonesia vẫn có những điểm yếu mà ĐT VIệt Nam có thể khai thác:

"Indonesia đang cố gắng hướng theo lối chơi thiên về sức mạnh, thể chất khi có nhiều cầu thủ nhập tịch châu Âu. Nhưng họ có ít thời gian tập luyện và thi đấu cùng với nhau. Vậy nên họ thiếu đi sức mạnh về tinh thần.

Mục tiêu của tuyển Việt Nam là giành điểm, hướng tới tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026."

ĐT Việt Nam đấu ĐT Indonesia khi nào?

Vào ngày 18/03, HLV Philippe Troussier sẽ chính thức công bố danh sách rút gọn ĐT Việt Nam. Trong số 33 cái tên trong danh sách sơ bộ, sẽ có 5 cầu thủ bị loại. Thầy trò HLV Troussier lên đường sang Indonesia vào ngày 19/03.

Trận đấu lượt đi giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia diễn ra trên sân Bung Karno vào ngày 21/03. Trận lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 26/03.

Full buổi tập ĐT Việt Nam: Công Phượng pressing mạnh mẽ, xem cầu thủ chạy liên tục mà "nghẹt thở"

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia

Đỗ Hùng Dũng