Việt Nam không hoàn thành chỉ tiêu ASIAD

- Thứ Năm, 05/10/2023, 10:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với chỉ 2 HCV cho đến thời điểm này, gần như chắc chắn đoàn chúng ta không thể đạt mục tiêu ban đầu là 5 chiếc.

Chỉ tiêu của đoàn Việt Nam

Việt Nam tham dự ASIAD 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc) với 504 thành viên góp mặt. Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng đã đặt chỉ tiêu giành 5 HCV tại kỳ Á vận hội năm nay.

Đây là con số được cho là hợp lý khi trước đó đoàn chúng ta đã đoạt 5 HCV tại ASIAD 18 (nếu tính cả Quách Thị Lan được trao sau này) và mới đây cũng thi đấu rất tốt tại kỳ SEA Games trên đất Campuchia, giành tổng cộng 136 HCV.

Đoàn thể thao Việt Nam diễu hành tại lễ khai mạc Asiad 19
Đoàn thể thao Việt Nam diễu hành tại lễ khai mạc ASIAD 19

Các môn được kỳ vọng mang vàng cho Việt Nam gồm có: Cờ tướng, Cầu mây, Bắn súng, Karate, Xe đạp, Cử tạ, Bắn cung.

Mục tiêu không thể hoàn thành

Tính đến hết ngày 04/10 Việt Nam mới chỉ giành được 2 HCV, 3 HCB, 14 HCĐ, xếp vị trí thứ 19 trong 45 quốc gia tham dự ASIAD. 2 HCV cũng chỉ là mục tiêu tối thiểu là đoàn chúng đặt ra ban đầu, vẫn còn cách rất xa so với kỳ vọng. Giải đấu chỉ còn 3 ngày nữa chính thức khép lại, việc có thể ‘bỏ túi’ thêm 3 chiếc nữa gần như là điều không thể.

Cầu mây nữ mang về tấm HCV thứ 2
Cầu mây nữ mang về tấm HCV thứ 2

Trong số những bộ môn đã kết thúc, điền kinh Việt Nam đã gây ra sự thất vọng không hề nhẹ khi trắng tay hoàn toàn. Trước đó, các VĐV chạy được kỳ vọng sẽ giành ít nhất 1 tấm huy chương, nối tiếp thành công của Bùi Thu Thảo và Quách Thị Lan ở ASIAD 18.

Hôm nay 05/10, đoàn thể thao Việt Nam tranh tài ở nhiều môn thi đấu như bắn cung, bóng chuyền, cờ vua, cờ tướng, karatedo, cầu mây, vật, roller sports, soft tennis, ju-jitsu, xe đạp...

Trong đó, karate là niềm hy vọng huy chương của đoàn thể thao Việt Nam với 2 vận động viên thi đấu biểu diễn (kata) và 1 võ sĩ tham dự nội dung đối kháng (kumite). 

Những kỳ vọng giành VÀNG của Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19

Xem thêm:

ASIAD