Vị trí của Havertz trong đội hình Arsenal là gì?

- Thứ Hai, 08/04/2024, 13:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Khi mà mùa giải gần khép lại, ta có thể thấy cầu thủ này thi đấu thăng hoa nhất là khi được chơi nhô cao.

Vị trí đầu tiên của Havertz: Tiền vệ

Khi Kai Havertz đến Arsenal, đã có rất nhiều thắc mắc rằng anh sẽ chơi ở vị trí nào bởi cầu thủ người Đức chưa bao giờ thực sự định hình được một vai trò cố định trong 3 mùa giải tại Chelsea. Lúc thì anh được bố trí như một tiền đạo số 9, một tiền vệ tấn công số 10, một tiền vệ trung tâm số 8, thậm chí là một cầu thủ chạy cánh.

Ban đầu, HLV Arteta muốn để Havertz đá vị trí số 8
Ban đầu, HLV Arteta muốn để Havertz đá vị trí số 8

Từ ban đầu, Mikel Arteta đã rõ định hình được cách sử dụng Havertz, đó là vị trí tiền vệ trung tâm. Ý tưởng của ông để anh trám vào vị trí mà Granit Xhaka để lại, qua đó giúp đội nhà mạnh về khoản triển khai bóng từ tuyến giữa. Và Havertz đã thi đấu ở vị trí này cho đến khoảng tháng 12.

Vị trí hiện tại của Havertz: Tiền đạo

Chấn thương của Gabriel Jesus, phong độ sa sút của Eddie Nketiah và nhu cầu để Jorginho đá chính để tận dụng sự điềm tĩnh của tiền vệ người Ý là nguyên nhân chính khiến HLV Arteta đưa đến quyết định đẩy Havertz chơi cao hơn. Và chính sự thay đổi này đã phát huy tác dụng. 7 trận gần nhất thi đấu ở vị trí này, anh ghi được 4 bàn thắng, 4 kiến tạo.

Ngoài những chỉ số về tấn công, Havertz còn làm rất tốt khoản tắc bóng, tạt, di chuyển chạy chỗ. Những gì mà đang cầu này đang làm khiến người ta nhớ đến Harry Kane, một tiền đạo toàn diện có khả năng đóng góp rất nhiều vào lối chơi.

Với những gì mà Havertz đang làm đã khiến Arteta phải hủy bỏ kế hoạch ban đầu mà ông danh cho cậu học trò: “Ở nhiều trường hợp, màn thể hiện của các cầu thủ quyết định vị trí mà họ thi đấu. Ban đầu, tôi có những ý tưởng nhất định dành cho Kai nhưng qua những gì cậu ấy đã làm thì tốt nhất là giữ nguyên hiện trạng. Cậu ta và toàn độ đều thoải mái với điều này.”

Như vậy có thể thấy rằng vị trí phù hợp cho Havertz là số 9 ảo như hiện tại.

KAI HAVERTZ HỒI SINH - ARSENAL TIN VÀO GIẤC MƠ VÔ ĐỊCH

Xem thêm:

Arsenal

Kai Havertz