Vì sao Liverpool sẽ hủy diệt Manchester United?

- Thứ Bảy, 06/04/2024, 19:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ở lần gặp lại này, Manchester United được đánh giá là "lành ít dữ nhiều" trước Liverpool.

Đừng bao giờ tin vào sự ổn định của Manchester United

Hiện tại, Manchester United đang trải qua một thời kỳ bất ổn. Điều này giống với giai đoạn đầu của mùa giải năm nay. Họ bắt đầu năm 2024 với một tinh thần lạc quan với 4 chiến thắng liên tiếp để tăng cường cơ hội vào top 4. Nhưng đội bóng của HLV Erik Ten Hag đã không thể duy trì sự ổn định. Kể từ trận thua 1-2 trước Fulham, đội chủ sân Old Trafford chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng trước Everton. Trong 2 trận đấu gần đây nhất, Manchester United đã gây thất vọng lớn cho người hâm mộ.

Chắc chắn vẫn chưa ai quên đi chiến thắng 4-3 của Manchester United trước Liverpool tại tứ kết FA Cup. Liverpool như thể đã cứu Quỷ Đỏ ra khỏi khủng hoảng bởi trận thua đó. Tuy nhiên, rất nhanh chóng, đội chủ sân Old Trafford lại rơi vào khủng hoảng. Man United đã phải trải qua 2 trận liên tiếp không thắng trước Brentford và Chelsea. Đáng nói hơn là họ đều phải ôm hận trong những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Man Utd và trận thua cay đắng trước Chelsea
Man Utd và trận thua cay đắng trước Chelsea

Lúc này, mục tiêu giành vé dự Champions League của thầy trò HLV Erik Ten Hag đang trở nên vô cùng mong manh. Thực tế thì khoảng cách ngày càng xa trên BXH đã chứng minh điều đó. Nhưng chúng ta còn phải thừa nhận: Manchester United sẽ không bao giờ ổn định.

Có rất nhiều vấn đề tồn tại ở Quỷ đỏ hiện tại. Nhưng hai vấn đề cốt lõi nhất phải là chiến thuật và nhân sự. Họ có một HLV không phù hợp, còn nhân sự thì vừa kém, vừa chấn thương. Nếu Manchester United muốn có một trận đấu hay nữa trước Liverpool, họ nên tự thúc đẩy tinh thần của mình.

Liverpool cần phải hủy diệt Manchester United

Đối với Liverpool, họ không cần chỉ thắng Manchester United. Mà nếu có thể, thì hãy hủy diệt đối thủ. Trận thua trước tại FA Cup là bàn đạp để Liverpool kêu gọi lạ sự tập trung. Còn ở lần này, chính là thành quả của sự tập trung đó.

Nhà báo Lewis Jones lạc quan rằng Liverpool có thể tạo ra một chiến thắng đầy ấn tượng tại Old Trafford, tương tự như mùa giải 2021/22. Ông tin rằng đội bóng của HLV Jurgen Klopp sẽ đánh bại Man United với tỉ số ấn tượng là 6-1.

Liverpool cần hủy diệt Man Utd
Liverpool cần hủy diệt Man Utd

Trong một buổi ghi âm trên Podcast Stick to Football, hai cựu cầu thủ của Manchester United và Liverpool, Rio Ferdinand và Jamie Carragher, đã chia sẻ những dự đoán của họ. Carragher vẫn tin rằng đội của mình sẽ giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Quỷ đỏ. Trong khi đó, Ferdinand dự đoán rằng trận đấu sẽ kết thúc với kết quả hòa. Có thể thấy Liverpool vẫn chưa được đánh giá quá cao dù có phong độ tốt.

Vậy nên, Liverpool cần phải hủy diệt Manchester United. Một phần là để bám đuổi các đối thủ ở top 3. Một phần khác chính là để chấm dứt hy vọng mong manh của đối thủ truyền kiếp. Cuối cùng, là để khẳng định cho sức mạnh của họ ở giai đoạn này.

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Erik ten Hag