Vì sao Arsenal không mua tiền đạo để đua vô địch mà nhắm tiền vệ?

- Thứ Ba, 09/01/2024, 15:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mikel Arteta cho rằng Arsenal khó mua tiền đạo ngay Đông này nhưng Arsenal lại muốn chiêu mộ tiền vệ Amadou Onana. 

“Hiện tại, điều đó có vẻ không thực tế”, Mikel Arteta đã nói như vậy sau thất bại mới đây trước Liverpool khi được hỏi khả năng mang về tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 1 ngày sau đó, nhà báo người Bỉ - Sacha Tavolieri cho biết Arsenal và Everton đang thảo luận cho một thương vụ liên quan đến tiền vệ trung tâm Amadou Onana.

Tiền vệ người Bỉ sẵn sàng rời Everton ngay mùa Đông này và muốn gia nhập một CLB có tham vọng hơn ở Premier League. Chị gái kiêm người đại diện của Anh cũng đã có mặt ở Bắc London trong ngày mà tin đồn trên xuất hiện. 

Không thể chi cho tiền đạo, Arsenal chiêu mộ Amadou Onana bằng cách nào?

Như vậy, dù Arteta thừa nhận Arsenal khó mang về tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2024, nhưng Pháo thủ lại rục rịch mang về thêm một tiền vệ phòng ngự. Lý do cho việc Arsenal không thể mua tiền đạo là vì họ đã chi nhiều tiền ở các kỳ chuyển nhượng trước đó và không thế bỏ ra con số khổng lồ để mang về một chân sút đẳng cấp cao. Ngoài ra, cũng hiếm đội bóng lớn nào chịu bán tiền đạo chủ lực của họ vào giữa mùa giải.

Arsenal có thể sẽ mượn Amadou Onana kèm điều khoản mua đứt
Arsenal có thể sẽ mượn Amadou Onana kèm điều khoản mua đứt

Vậy nhưng tiền đâu để The Gunners muốn chiêu mộ Onana, người được định giá khoảng 50-60 triệu bảng khi còn hợp đồng với Everton đến tháng 6/2027? Arsenal dường như đang muốn áp dụng cách họ đã tiếp cận thương vụ David Raya. Đội bóng này muốn mượn người rồi đến mùa hè, khi được quyền chi đậm thì mới mua đứt. 

Chiêu mộ Onana được xem là một phương án dài hạn của Pháo thủ để tái cơ cấu vị trí tiền vệ phòng ngự. Khi Thomas Partey liên tục dính chấn thương và đã có tuổi, Elneny tương tự như vậy, còn Jorginho không phải là phương án lâu dài khi năm nay cũng đã 32 tuổi. 

Arsenal nên mượn tiền đạo

Tuy nhiên, nếu mục tiêu là đua vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24, rõ ràng Arsenal cần một tiền đạo cắm hơn là tiền vệ phòng ngự, khi Declan Rice đang làm tốt ở vị trí đó. Nếu không thể mua đứt chân sút kiệt xuất nào vào thời điểm này, họ có lẽ nên cần nghĩ đến phương án mượn quân. Karim Benzema của Al Ittihad có thể là một lựa chọn khả dĩ, khi tiền đạo người Pháp này liên tục có những mâu thuẫn tại đội bóng chủ quản. 

Dĩ nhiên, để thuyết phục Al Ittihad cho mượn cầu thủ này không phải là điều đơn giản, chưa nói đến mức lương của Benzema. Nhưng Arsenal hoàn toàn có thể sử dụng cách đó với những cái tên khác, trong bối cảnh hàng công của họ quá kém hiệu quả như hiện nay.

ĐIỂM TIN CHUYỂN NHƯỢNG (9/1) | ARSENAL HỎI MUA ONANA, MARTIAL ĐƯỢC FENERBAHCE TIẾP CẬN

Xem thêm:

Arsenal

Amadou Onana