Văn Khang bị chỉ trích dữ dội, HLV Philippe Troussier lên tiếng bảo vệ

- Thứ Năm, 25/01/2024, 10:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Biết Khuất Văn Khang sẽ phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ dư luận, cho nên trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Philippe Troussier đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò của mình.

HLV Philippe Troussier lên tiếng bảo vệ Khuất Văn Khang

ĐT Việt Nam đã có một màn trình diễn ấn tượng trước Iraq, khi sẵn sàng chơi sòng phẳng với đội bạn và có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 42. Tuy nhiên chỉ ít phút sau đó, đoàn quân của thầy trò HLV Troussier đã nhận tin không vui khi Văn Khang bị rút thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. 

Chơi trong thế thiếu người, tuyển Việt Nam để thua ngược 2-3 trước đội bóng đến từ Trung Đông. Trong buổi họp báo sau trận, HLV Troussier cũng đã nói về tình huống của Khuất Văn Khang. Nhà cầm quân người Pháp đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò của mình và cho rằng trọng tài xử quá nặng. 

ĐT Iraq vs Việt Nam, Khuất Văn Khang
Tình huống bị rút thẻ của Khuất Văn Khang. (Ảnh báo Thanh Niên)

"Ở tình huống đó, cả hai cầu thủ cùng nhảy lên. Văn Khang chỉ tranh chấp bóng, không hề cố tình phạm lỗi. Tôi không hiểu nổi quyết định của trọng tài. Ông ấy rút thẻ thì mình phải chấp nhận thôi. Đó là quyết định mang tính bước ngoặt.

Cả đội đã chơi tốt trước đó, nhưng tấm thẻ đỏ làm ảnh hưởng đến tinh thần của các cầu thủ. Khi thiếu người, chúng tôi không thể triển khai chiến thuật đề ra, dẫn đến kết quả không như mong đợi." HLV Troussier nói.

Tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Việt Nam được khen ngợi

Về mặt tích cực, HLV trưởng ĐT Việt Nam đề cao tinh thần thi đấu đầy quyết tâm của cả đội dù đây chỉ là một trận đấu mang tính thủ tục: 

"Tôi hài lòng với tinh thần thi đấu của các cầu thủ, họ nhập cuộc với tinh thần cao nhất. Thực tế là Iraq mạnh hơn ĐT Việt Nam, nhưng không phải vì thế mà chúng tôi chơi yếu thế hơn. Việc phải nhận thẻ đỏ, chơi thiếu người trong hiệp 2 đã khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn và gần như phải chịu trận.

Nhưng về mặt chiến thuật, khả năng triển khai bóng và kỷ luật, đội tuyển Việt Nam đã làm rất tốt. Đây là bảng đấu khó khăn khi có ứng viên vô địch Nhật Bản và một đội bóng mạnh khác là Iraq. Chúng tôi đã tạo ra những cơ hội và có được bàn thắng. Giải đấu này đã giúp các cầu thủ có nhiều bài học. Tôi hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. 

ĐT Iraq vs Việt Nam, Quang Hải
ĐT Việt Nam đã có màn trình diễn tốt trước Iraq. (Ảnh VOV)

Với việc để thua 2-3 trước Iraq ở những giây cuối cùng, ĐT Việt Nam đã phải nói lời chia tay Asian Cup 2023 mà không có bất kỳ một điểm số nào. Sau giải đấu này, đoàn quân của thầy trò HLV Troussier sẽ tập trung cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026, diễn ra vào tháng 3 tới.

IRAQ - VIỆT NAM | BÙNG NỔ VỚI QUANG HẢI VÀ VIỆT ANH... DẤU ẤN ĐẸP NGÀY CHIA TAY

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Khuất Văn Khang

Asian Cup