HLV Indonesia lạc quan dù cơ hội đi tiếp mong manh

- Thứ Năm, 25/01/2024, 04:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ông Shin Tae-yong bày tỏ sự lạc quan và phó mặc vào số phận với cơ hội đi tiếp nhỏ nhoi của ĐT Indonesia tại Asian Cup 2023.

ĐT Indonesia đã không thể tạo nên bất ngờ ở lượt trận cuối trước ĐT Nhật Bản. Đại diện Đông Nam Á thất thủ với tỷ số 3-1, qua đó đành hài lòng với vị trí thứ 3. Sau 3 trận, Indonesia có 3 điểm và hiệu số -3. Trong BXH các đội xếp thứ 3 được đi tiếp, Indonesia đang xếp ở vị trí cuối cùng. Họ phải chờ kết quả tại 2 bảng đấu còn lại để biết được số phận của mình. Tuy nhiên, ĐT Oman chỉ cần thắng đội bét bảng Kyrgyzstan là sẽ chiếm suất của ĐT Indonesia.

Dù cơ hội đi tiếp là cực kỳ mong manh, thế nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn tỏ ra lạc quan sau trận đấu. Ông phát biểu:

"Tôi không thể làm gì được. Tôi nghĩ đó có lẽ sẽ là ý trời. Tất nhiên, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Tôi không thể nói trước bất cứ điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai vì cơ bản là tôi không thể biết được nó. Ngày mai chúng tôi sẽ nghỉ ngơi và chờ xem kết quả các trận đấu ở các bảng đấu khác, để có thể biết liệu mình có giành quyền vào vòng 16 đội hay không".

Ông Shin lạc quan về khả năng đi tiếp của ĐT Indonesia
Ông Shin lạc quan về khả năng đi tiếp của ĐT Indonesia

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay

Ông Shin chúc mừng ĐT Nhật Bản

Chia sẻ thêm về trận đấu, ông Shin Tae Yong cũng dành lời ngợi khen cho ĐT Nhật Bản: "Xin chúc mừng chiến thắng của ĐT Nhật Bản. Đó là một trận đấu mà chúng tôi không còn cách nào khác ngoài việc thừa nhận rằng Nhật Bản đã chơi tốt hơn.

ĐT Nhật Bản sở hữu nhiều cầu thủ có kỹ năng vượt trội ở tuyến trên. Họ là đội bóng giỏi phản công và gây sức ép. Thực sự không dễ để tuyển Indonesia có thể giảm bớt áp lực được tạo ra từ phía đối thủ. Đã có những lời phàn nàn về trọng tài ở trận đấu hôm nay, nhưng tôi muốn dành lời tán thưởng tới những cầu thủ đã cố gắng hết sức mình. Hôm nay các cầu thủ trẻ của chúng tôi vẫn còn thiếu kinh nghiệm và tôi nghĩ họ cần thêm thời gian để trưởng thành trong tương lai".

Dù đi tiếp hay bị loại, ĐT Indonesia cũng đã có kỳ Asian Cup tương đối thành công. Họ bị đánh giá thấp nhất bảng nhưng đã xuất sắc đánh bại ĐT Việt Nam để níu giữ hy vọng có mặt tại vòng knock-out.

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Highlights Nhật Bản vs Indonesia:

Xem thêm:

ĐT Indonesia

Shin Tae-yong

Asian Cup