Kết quả bóng đá Nhật Bản vs Indonesia: Không có bất ngờ

- Thứ Tư, 24/01/2024, 20:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Indonesia dù rất quyết tâm nhưng không thể tạo nên bất ngờ trước ĐT Nhật Bản quá mạnh và cũng khát khao chiến thắng.

Diễn biến Nhật Bản vs Indonesia

Chiến thắng trước ĐT Việt Nam giúp ĐT Indonesia thắp sáng cơ hội vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023. Tuy nhiên, đối thủ ở lượt trận cuối của thầy trò HLV Shin Tae-yong là ĐT Nhật Bản. Sau thất bại bất ngờ trước ĐT Iraq, "Samurai Xanh" buộc phải thắng để cầm chắc vé đi tiếp tại bảng D. Đó là lý do mà đội bóng giàu truyền thống nhất Asian Cup tung ra sân đội hình rất mạnh với những ngôi sao như Tomiyasu, Nakamura hay Kubo.

Sau tiếng còi khai cuộc, Nhật Bản nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Ngay phút thứ 2, đội bóng áo xanh đã được hưởng quả phạt đền sau khi Ueda bị kéo ngã trong vòng cấm. Cũng chính tiền đạo này thực hiện thành công cú đá 11 mét để mở tỷ số. Sức ép sau đó vẫn được Nhật Bản duy trì. Phút 36, Nakamura đệm bóng dội cột dọc khung thành Indonesia. Hiệp 1 khép lại với lợi thế nghiêng về người Nhật.

Ueda tỏa sáng giúp Nhật Bản thắng dễ
Ueda tỏa sáng giúp Nhật Bản thắng dễ

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Thể lực suy giảm khiến hàng phòng ngự Indonesia dần lộ ra nhiều khoảng trống hơn. Phút 52, Ritsu Doan bứt tốc bên hành lang cánh rồi căng ngang cho Ueda băng cắt thành công, hoàn tất cú đúp và nhân đôi cách biệt cho Nhật Bản. Những cơ hội vẫn liên tiếp đến với "Samurai Xanh". Phút 88, Ueda đá nối khiến bóng chạm chân 1 cầu thủ Indonesia đổi hướng đi vào lưới, nâng tỷ số thành 3-0.

Những nỗ lực của đại diện Đông Nam Á chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự ở phút 90. Sandy Walsh là người lập công với cú đá chính xác từ góc hẹp. Chung cuộc, Nhật Bản thắng áp đảo 3-1 và đi tiếp với ngôi nhì bảng. Trong khi đó, Indonesia với 3 điểm cùng hiệu số -3 phải chờ đợi kết quả của những bảng còn lại để biết được số phận của mình.

Kết quả Nhật Bản vs Indonesia: 3-1

Bàn thắng Nhật Bản vs Indonesia:

  • Nhật Bản: Ueda (phạt đền 6', 52'), Hubner (phản lưới 88')
  • Indonesia: Walsh (90')

Đội hình ra sân Nhật Bản vs Indonesia:

  • Nhật Bản: Suzuki, Tomiyasu, Hatate, Machida, Nakayama, Maikuma, Hatate, Ueda, Nakamura, Kubo, Doan.
  • Indonesia: Emando Ari, Amat, Ridho, Sandy Walsh, Hubner, Arhan, Ivar Jenner, Sayuri, Struick, Ferdinan, Egy.

Thành tích đối đầu Nhật Bản vs Indonesia 

Thành tích đối đầu Nhật Bản vs Indonesia.
Thành tích đối đầu Nhật Bản vs Indonesia.

Phong độ thi đấu Nhật Bản vs Indonesia 

Nhật Bản

Phong độ thi đấu ĐT Nhật Bản
Phong độ thi đấu của ĐT Nhật Bản gần đây!

Indonesia

Phong độ thi đấu Indonesia
Phong độ thi đấu ĐT Indonesia gần đây!

Thông tin lực lượng Nhật Bản vs Indonesia

  • Nhật Bản: Mitoma tiếp tục vắng mặt
  • Indonesia: Đội hình tốt nhất

Đội hình ra sân dự kiến Nhật Bản vs Indonesia

  • Nhật Bản: Suzuki; Fuji, Maikuma, Machida, Morishita; Doan, Minamino; Tanaka, Nakamura, Sano; Hosoya.
  • Indonesia: Emando Ari, Amat Jordi, Walsh, Mangkualam, Hubner, Arhan, Maulana Vikri, Sayuri, Jenner, Ferdinan, Struick.

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Nhận định chung Nhật Bản vs Indonesia

Sở hữu đội hình đắt giá nhất giải đấu, nhưng ĐT Nhật Bản lại đang có những màn trình diễn kém ấn tượng. Trong trận đấu gặp ĐT Việt Nam, dù được giới mộ điệu và chuyên gia phân tích tâng bốc lên 9 tầng mây, người Nhật Bản vẫn phải nhận lấy 2 bàn thua trước các chiến binh Sao Vàng. Không những vậy, Samurai Xanh từng có thời điểm còn bị dẫn trước nữa. 

Ở lượt trận thứ 2, Nhật Bản tiếp tục có màn trình diễn không tốt, khi để thua Iraq với tỷ số 1-2. Điều này đồng nghĩa với việc nếu muốn cầm chắc tấm vé đi tiếp, đoàn quân của thầy trò HLV Moriyasu Hajime buộc phải thắng ở trận đấu cuối cùng này. 

So với Indonesia, Nhật Bản hiển nhiên được đánh giá cao hơn rất nhiều. Nhưng đại diện Đông Nam Á vẫn có thể kỳ vọng vào kết quả có điểm. Đoàn quân của thầy trò HLV Shin Tae Yong trước đó đã có những màn trình diễn không tốt vì các cầu thủ nhập tịch thi đấu thiếu gắn kết. Nhưng trong trận thắng Việt Nam, họ đã thi đấu ăn ý hơn. 

Indonesia cũng đã có một trận đấu sòng phẳng với Iraq và nếu may mắn hơn chút nữa có thể họ đã không thua. Vậy nên ở trận đấu với Nhật Bản sắp tới, khả năng cao Indonesia cũng sẽ có một màn trình diễn không kém gì ĐT Việt Nam.

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay

Highlights: Iraq - Nhật Bản | Hàng công sắc lẹm, hàng thủ kiên cường, cơn địa chấn đầu tiên

Xem thêm:

ĐT Indonesia

ĐT Nhật Bản

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Asian Cup