Kết quả bóng đá Iraq vs Việt Nam: Văn Khang báo hại, thầy trò HLV Troussier trắng tay rời giải

- Thứ Tư, 24/01/2024, 14:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù có được bàn thắng dẫn trước, nhưng vì chơi thiếu người nên ĐT Việt Nam đã để thua ngược, qua đó trắng tay rời Asian Cup 2023 mà không có bất kỳ điểm số nào.

Diễn biến trận đấu

Mặc dù bị đánh giá yếu hơn, nhưng ĐT Việt Nam vẫn nhập cuộc rất tự tin. Các chiến binh Sao Vàng tự tin cầm bóng và triển khai lối chơi.  Phút thứ 6 của trận đấu, Khuất Văn Khang thoát xuống nhận bóng trong vòng cấm của Iraq và anh đã ngã xuống do bị hậu vệ đội bạn tác động vào vai. 

Nhưng trọng tài không những không thổi penalty mà còn rút thẻ vàng vì cho rằng Văn Khang đã ăn vạ. Những phút tiếp theo, Iraq cầm bóng nhiều hơn. Nhưng sức ép mà họ tạo ra không nhiều. Đến phút 16 của trận đấu, lưới của ĐT Iraq đã bất ngờ rung lên.

Kết quả bóng đá Iraq vs Việt Nam
Zaid Tahseen có pha đốt lưới nhà tuyệt đẹp, nhưng VAR đã từ chối bàn thắng của Việt Nam.

Từ quả căng ngang vào trong của Minh Trọng, một hậu vệ đội bạn đã bị giật mình nên vô tình đốt luôn lưới nhà. Tuy nhiên sau khi xem lại VAR, trọng tài lại cho rằng đây không phải là một bàn thắng hợp lệ vì lỗi việt vị. Khoảng thời gian tiếp theo, thế trận diễn ra khá giằng co, đa số là tranh chấp ở khu vực giữa sân. 

ĐT Việt Nam có bàn mở tỷ số

Đến phút 41, lưới của Iraq đã rung lên một lần nữa. Xuất phát từ tình huống dàn xếp đá phạt, Bùi Hoàng Việt Anh chạy chỗ không khác gì một tiền đạo, rồi vung chân dứt điểm 1 chạm đánh bại thủ thành Ahmed Basil. 1-0 cho ĐT Việt Nam.

Kết quả bóng đá Iraq vs Việt Nam
Bùi Hoàng Việt Anh mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, khi vào phút bù giờ 45+2, Khuất Văn Khang mắc lỗi cao chân và bị rút thẻ vàng thứ 2. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ phải chơi thiếu người trong khoảng thời gian còn lại.

Thầy trò HLV Troussier trắng tay rời Asian Cup 2023

Ngay đầu hiệp 2, ĐT Iraq đã có bàn thắng quân bình tỷ số. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc ở phút 47, Sulaka đã dễ dàng bậc cao đánh đầu hạ gục thủ thành Nguyễn Filip. Những phút tiếp theo, Iraq đã tận dụng lợi thế hơn người để chèn ép ĐT Việt Nam. Đến phút 73, họ đã có được bàn thắng thứ 2.

Jasim là người thoát xuống ở bên cánh trái, rồi treo bóng vào trong cho Hussein đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bạn. 10 phút sau, ĐT Việt Nam bị thổi phạt đền. Hussein là người thực hiện và anh đã đánh lừa được thủ thành Nguyễn Filip, đáng tiếc là cú sút lại đưa bóng đập cột dọc.

Khoảng thời gian còn lại ghi nhận nỗ lực của ĐT Việt Nam. Đến phút 90+1, bất ngờ đã xảy đến. Thanh Bình có cú đánh đầu kiến tạo tuyệt đẹp để Quang Hải chạy chỗ dứt điểm chéo góc, mang về bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 cho ĐT Việt Nam.

Dù vậy, ĐT Việt Nam vẫn không thoát khỏi cảnh trắng tay rời giải, khi vào phút 90+12, chúng ta lại bị thổi phạt đền và lần này Hussein đã không bỏ lỡ. 3-2 cho ĐT Iraq và đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Kết quả Iraq vs Việt Nam: 3-2

Ghi bàn Iraq vs Việt Nam:

  • Iraq: Sulaka (47'), Hussein (73', 90'+12)
  • ĐT Việt Nam: Bùi Hoàng Việt Anh (42'), Nguyễn Quang Hải (90'+1)

Thành tích đối đầu Iraq vs Việt Nam:

Phong độ Iraq vs Việt Nam:

Iraq:

Việt Nam:

Thông tin lực lượng Iraq vs Việt Nam:

  • Iraq: Aymen Husein chưa chắc chắn khả năng ra sân.
  • Việt Nam: Lê Phạm Thành Long bị treo giò; Phạm Tuấn Hải và Nguyễn Văn Tùng chưa chắc chắn khả năng ra sân.

Đội hình ra sân Iraq vs Việt Nam:

  • Việt Nam: Nguyễn Filip; Minh Trọng, Tuấn Tài, Việt Anh, Bảo Ngọc, Xuân Mạnh; Thái Sơn, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Khang, Đình Bắc.
  • Iraq: Ahmed Basil, Rebin Ghareed, Ali Ibrahim, Zidane Aamar, Bashar Resan, Allan Kawa, Osamah Jabbar, Ahmed Adil, Merchas Ghazi, Zaid Tahseen, Montader Madjed.

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Nhận định chung Iraq vs Việt Nam:

Dù không được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch Asian Cup 2023 nhưng tính đến thời điểm hiện tại, ĐT Iraq cho thấy họ hoàn toàn đủ sức thách thức các ông lớn hàng đầu châu lục. Ở cuộc so tài vừa qua gặp Nhật Bản, đoàn quân của HLV Jesus Casas đã bất ngờ đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1.

Thậm chí nếu may mắn hơn, ĐT Iraq đã có thể ghi thêm ít nhất 1 bàn thắng. Trước đó, đại diện Tây Á không gặp quá nhiều khó khăn để vượt qua ĐT Indonesia với tỷ số 3-1. Như vậy, ĐT Iraq hiện đứng nhất bảng D với tổng cộng 6 điểm và sớm có được tấm vượt qua vòng bảng.

Iraq bất ngờ đánh bại Nhật Bản và đứng nhất bảng D (Ảnh: Getty).
Iraq bất ngờ đánh bại Nhật Bản và đứng nhất bảng D (Ảnh: Getty).

Trái ngược với ĐT Iraq, ở phía bên kia chiến tuyến, Việt Nam đã sớm phải dừng bước sau thất bại trước Indonesia. Những tưởng việc ghi được 2 bàn vào lưới Nhật Bản (Việt Nam thua 2-4) trong trận ra quân là tiền đề để Binh đoàn Rồng vàng chiến thắng đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á thì kịch bản ấy đã không xảy ra.

Ở phút 41, Nguyễn Thanh Bình kéo ngã Rafael Struick trong vòng cấm và ĐT Indonesia được hưởng một quả phạt đền. Đứng trên chấm 11m, Asnawi Mangkualam dễ dàng hạ gục thủ thành Filip Nguyễn. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay

Việt Nam sẽ nỗ lực để có lời chia tay đẹp

Thầy trò HLV Troussier sẽ chiến đấu vì người hâm mộ (Ảnh: VFF).
Thầy trò HLV Troussier sẽ chiến đấu vì người hâm mộ (Ảnh: VFF).

Số phận của cả hai đội đã sớm định đoạt trước khi trận đấu diễn ra. Với ĐT Iraq, họ chắc chắn vượt qua vòng bảng với ngôi nhất bảng D, bất chấp kết quả trận đấu giữa Nhật Bản và Indonesia. Do đó, đây có thể là cơ hội để HLV Jesus Casas cho các trụ cột nghỉ ngơi để tập trung cho vòng loại trực tiếp.

ĐT Việt Nam vì thế hoàn toàn có thể nghĩ đến một kết quả khả quan, chí ít là một trận hòa. Nếu đoàn quân của HLV Philippe Troussier có thể hoàn thành mục tiêu ấy, đó sẽ là lời chia tay không tồi với Asian Cup 2023.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Link xem Iraq vs Việt Nam:

Xem trực tiếp: Tại đây.

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Iraq

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Asian Cup