Khuất Văn Khang nhận thẻ đỏ, Bùi Hoàng Việt Anh chia sẻ cay đắng

- Thứ Tư, 24/01/2024, 21:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bùi Hoàng Việt Anh cho rằng tấm thẻ đỏ của Khuất Văn Khang đã khiến Việt Nam phải thay đổi chiến thuật và nhận thất bại chung cuộc trước Iraq.

Thất bại 0-1 trước ĐT Indonesia cách đây ít ngày đã khiến Việt Nam chính thức phải dừng bước tại vòng bảng Asian Cup 2023, bất chấp kết quả của loạt trận cuối cùng. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc Binh đoàn Rồng vàng buông xuôi ở trận gặp Iraq.

Chính đoàn quân của HLV Philippe Troussier mới là những người có được bàn mở tỷ số nhờ công của Bùi Hoàng Việt Anh. Đến phút bù giờ của hiệp một, Khuất Văn Khang nhận đủ hai thẻ vàng và phải rời sân sớm. Đó cũng chính là bước ngoặt của trận đấu.

Sang hiệp hai, ĐT Iraq có được hai bàn thắng nhờ công của lần lượt Rebin Sulaka và Aymen Hussein. Đến phút bù giờ đầu tiên, Nguyễn Quang Hải tỏa sáng với một pha dứt điểm quyết đoán để gỡ hòa cho ĐT Việt Nam. Đáng tiếc là ở phút 90+12’, Aymen Hussein lập công trên chấm phạt đền để ấn định chiến thắng 3-2 cho ĐT Iraq.

Việt Nam thi đấu kiên cường nhưng vẫn phải nhận thất bại (Ảnh: Getty).
Việt Nam thi đấu kiên cường nhưng vẫn phải nhận thất bại (Ảnh: Getty).

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

‘Tấm thẻ đỏ vô cùng đáng tiếc’

Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, Bùi Hoàng Việt Anh đã thể hiện rõ sự thất vọng, nhất là với tấm thẻ đỏ mà Khuất Văn Khang phải nhận. Cụ thể, trung vệ thuộc CAHN cho biết:

“Tôi rất tiếc và khó diễn tả cảm xúc bằng lời vì phải nhận bàn thua ở những giây cuối cùng. ĐT Việt Nam đã thi đấu tốt và nỗ lực. Như mọi người thấy, Khuất Văn Khang nhận tấm thẻ đỏ vô cùng đáng tiếc. Sau khi bị thiếu người, toàn đội phải lùi về đá phòng ngự và ĐT Iraq đã ghi được bàn.

Bùi Hoàng Việt Anh có trận đấu tốt trước Iraq (Ảnh: Getty).
Bùi Hoàng Việt Anh có trận đấu tốt trước Iraq (Ảnh: Getty).

Asian Cup 2023 giúp tôi học được nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là việc phải luôn tập trung kể cả ở những giây cuối cùng của trận đấu. Cuối cùng, tuy ĐT Việt Nam không thành công tại Asian Cup năm nay, cá nhân tôi vẫn hy vọng người hâm mộ sẽ tiếp tục đồng hành và luôn bên cạnh đội tuyển. Thời gian tới, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ thi đấu tốt hơn nữa.”

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, ĐT Nhật Bản giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Indonesia. Điều đó đồng nghĩa với việc Samurai xanh có tổng cộng 6 điểm và đi tiếp với ngôi nhì bảng D còn ĐT Iraq vào vòng trong với tư cách nhất bảng (9 điểm). Trong khi đó, ĐT Việt Nam (0 điểm) là đội đứng bét bảng.

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay

Full: HLV Troussier nói về tình huống Khuất Văn Khang phải rời sân trong trận thua trước ĐT Iraq

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Bùi Hoàng Việt Anh

Khuất Văn Khang

Asian Cup