Van Dijk sẽ mang về QBV đầu tiên sau 23 năm cho Liverpool

- Thứ Hai, 26/02/2024, 19:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Liverpool đã vượt qua chướng ngại đầu tiên trên hành trình theo đuổi "cú ăn bốn" trong mơ và người hùng Virgil Van Dijk cũng đứng trước cơ hội đoạt Quả Bóng Vàng.

Trung vệ người Hà Lan đã đánh đầu hiểm hóc từ quả phạt góc của Kostas Tsimikas, đưa bóng vượt qua tầm với của Đorđe Petrović. Bàn thắng này giúp Liverpool bảo toàn lợi thế trong ba phút còn lại của hiệp phụ và lên ngôi vô địch Carabao Cup. 

Một dòng tweet từ tài khoản chính thức của Liverpool đã tóm tắt cảm xúc của người hâm mộ đội bóng trước những tranh cãi về trọng tài ở mùa giải trước. Họ đăng dòng tweet: "Anh ấy chưa dừng lại đâu" kèm theo bức ảnh Virgil van Dijk cầm cúp Carabao.

Sau một thời gian dài dưỡng thương, Van Dijk đã phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích thiếu kiên nhẫn trong mùa giải trước, đặc biệt là trên mạng xã hội. Nhiều người đã không tính đến việc anh cần thời gian để lấy lại phong độ đỉnh cao.

Van Dijk là ứng viên Quả Bóng Vàng

Mùa giải này, Van Dijk đã chứng minh giá trị của mình. Phong độ đỉnh cao của anh đã tác động tích cực đến các đồng đội xung quanh. Bàn thắng của anh trong trận gặp Luton Town tại Premier League đã mở đầu cho màn lội ngược dòng của The Reds, và có cảm giác rằng chiến thắng Carabao Cup mới chỉ là bước khởi đầu cho mùa giải thành công của anh.

Van Dijk giành Quả Bóng Vàng, tại sao không?
Van Dijk giành Quả Bóng Vàng, tại sao không?

Nói về cuộc đua Ballon d'Or, tên của Van Dijk xứng đáng nằm trong top đầu danh sách. Giải vô địch châu Âu (EURO) sắp tới vào mùa hè sẽ là cơ hội để anh củng cố vị trí này nếu dẫn dắt Hà Lan lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, nếu Liverpool kết thúc mùa giải với "cú ăn bốn", rất khó để bỏ qua Van Dijk trong cuộc đua giành giải thưởng cá nhân danh giá nhất làng túc cầu.

Với việc Bayern Munich gặp khó khăn trước Bayer Leverkusen của Xabi Alonso, không có ứng cử viên cạnh tranh nào đến từ Bundesliga. Điều này cho thấy chỉ Jude Bellingham, Erling Haaland và Kylian Mbappe mới có thể cạnh tranh với Van Dijk cho danh hiệu này, khi Messi và Ronaldo đã không còn cơ hội. Nếu Liverpool tiếp tục gặt hái thành công, Van Dijk sẽ có cơ hội mang về Quả Bóng Vàng đầu tiên cho đội bóng sau 23 năm, kể từ khi Michael Owen giành được vào năm 2001.

Prime Van Dijk was UNREAL

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Quả Bóng Vàng

Virgil van Dijk