Van Dijk: ‘Quá nhiều sai lầm cá nhân và chúng tôi đã bị trừng phạt’

- Thứ Sáu, 12/04/2024, 09:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trung vệ đội trưởng Virgil van Dijk thừa nhận Liverpool đã có một trận đấu thất vọng khi nhận thất bại ngay tại Anfield.

Ngày thi đấu thất vọng

Tiếp đón Atalanta trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Europa League mùa bóng năm nay, The Kop đã gây sốc khi nhận thất bại 0-3. Gianluca Scamacca là người đã ghi 2 bàn thắng đầu tiên cho đội bóng đang chơi tại Serie A trong khi Mario Pasalic là người chốt hạ trận đấu.

Van Dijk cùng Liverpool thua sốc tại Anfield
Van Dijk cùng Liverpool thua sốc tại Anfield

Chia sẻ với TNT Sports, Van Dijk cho biết: “Một buổi tối rất, rất đáng thất vọng. Quá nhiều sai lầm cá nhân và chúng tôi đã bị trừng phạt vì điều đó. Với hệ thống kèm người mà Atalanta đang áp dụng, Liverpool phải làm tốt hơn nhiều. Khi chúng tôi có bóng, chúng tôi phải làm tốt hơn và mạnh mẽ hơn nhiều. Khoảng trống đã mở ra và họ trừng phạt chúng tôi ngay lập tức. Một đêm rất đáng thất vọng nhưng chúng tôi không thể sống trong nó quá lâu.”

Trận thua đầu tiên

Thất bại trước Atalanta mới đây là trận thua đầu tiên của Liverpool tại Anfield kể từ khi The Kop để thua 2-5 trước Real Madrid vào tháng 2 năm ngoái. Sau đây 1 tuần, 2 đội sẽ gặp lại nhau trên đất Ý. Van Dijk chia sẻ thêm:

“Tất nhiên là đau rồi. Đã lâu rồi chúng tôi chưa thua ở đây. Họ trừng phạt chúng tôi vì sự cẩu thả trong kiểm soát bóng. Chúng tôi vẫn có cơ hội ghi 1 hoặc 2 bàn và tiếc là chúng tôi đã không làm được. Nếu bạn không tin tưởng thì đến Ý cũng chẳng ích gì. Liverpool đã tự làm khó mình khi để bị dẫn 3-0. 

Tuy nhiên, cách để phục hồi là giành chiến thắng trong trận đấu vào cuối tuần. Chúng tôi cần mọi người trở lại. Sau đó, chúng tôi có thể tập trung vào việc ghi ít nhất 4 bàn thắng ở đó.”

Trước khi chạm trán Atalanta ở lượt về, Liverpool sẽ tiếp tục chơi tại Anfield để tiếp đón Crystal Palace trong khuôn khổ vòng 33 Ngoại hạng Anh. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày chủ nhật tới đây.

VIDEO HIGHLIGHTS : LIVERPOOL - ATALANTA | NGÀY BUỒN CỦA LỮ ĐOÀN ĐỎ, BỐ CỤC RƠI VÀO THẾ BẾ TẮC

Xem thêm:

Liverpool

Europa League

Virgil van Dijk

Atalanta