Ứng cử viên vô địch NBA 2023/24: Golden State Warriors

- Chủ Nhật, 08/10/2023, 06:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN phân tích sức mạnh cũng như khả năng chinh phục danh hiệu của Stephen Curry cũng như các đồng đội.

Điểm mạnh

Từ năm 2015 đến nay, Warriors đã có 4 lần đứng trên đỉnh vinh quang nhờ vào sự bùng nổ của bộ ba Stephen Curry - Klay Thompson - Draymond Green. Tuy nhiên, việc trông chờ cả 3 lành lặn và đạt phong độ cao là điều gần như không thể. Sự sa sút của Klay ở Playoff năm ngoái là nguyên nhân chính khiến họ phải thất bại trước Lakers.

Thêm một mùa giải nữa bộ ba này sát cánh cùng nhau
Thêm một mùa giải nữa bộ ba này sát cánh cùng nhau

Và tất nhiên ban lãnh đạo Warriors không thể ngồi yên và phải đưa ra sự thay đổi ngay lập tức, tất cả là để phục vụ Curry khi ngôi sao này vẫn còn có thể thi đấu đỉnh cao thêm vài năm nước. Việc đầu tiên là ‘tống’ Jordan Poole, người có mâu thuẫn không thể hàn gắn với Green đi và chiêu mộ Chris Paul, một trong những hậu vệ dẫn bóng giỏi nhất NBA. Trong trường hợp lý tưởng nhất, anh sẽ san sẻ thời gian ra sân với Curry trong giai đoạn Regular Season.

CP3 sẽ giúp đội bóng thêm nhiều phương án tấn công
CP3 sẽ giúp đội bóng thêm nhiều phương án tấn công

Và cuối cùng, Stephen Curry vẫn là ngôi sao ghi điểm cực kỳ đáng tin cậy dù anh đang ngày càng già đi. Không gì đáng sợ hơn nếu cầu thủ này chơi đúng phong độ. Hãy nhớ đến màn trình diễn của anh trong chiến thắng trước Sacramento Kings ở mùa giải trước.

Những cầu thủ khác như Andrew Wiggins, Kevon Looney, Gary Payton II cũng góp phần làm nên một Warriors cực kỳ chất lượng.

Điểm yếu

Ở giai đoạn đầu, The Dubs sẽ không có phục vụ của Green do anh vẫn chấn thương. Điều đó sẽ khiến đội bóng này mất đi không ít điểm số, nếu không cẩn thận họ có thể rơi xuống vị trí thứ 5 và gặp đối thủ mạnh ở Playoff.

Ngoài ra, việc giữ lại Klay Thompson cũng là bước đi liều lĩnh của đội bóng khi ngôi sao này những năm gần đây luôn phải vật lộn với chấn thương và thể lực.

Với những cầu thủ còn lại, Moses Moody, Kuminga đang để lại nhiều nỗi lo khi vẫn chưa phát triển đúng với kỳ vọng.

Những pha bóng hay nhất của Warriors mùa 22/23

Xem thêm:

NBA

Golden State Warriors