U23 Indonesia đá xấu nhất VCK U23 Châu Á 2024

- Thứ Tư, 01/05/2024, 09:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với ba tấm thẻ đỏ đã chịu, U23 Indonesia tạm thời là đội tuyển đá xấu xí nhất vòng chung kết U23 Châu Á 2024.

U23 Indonesia nhận nhiều thẻ đỏ nhất

U23 Indonesia vừa trải qua thất bại cay đắng trước U23 Uzbekistan tại bán kết U23 Châu Á. Tuy nhiên, hành trình của họ vẫn chưa kết thúc, bởi Rồng Komodo còn được tham dự trận tranh hạng 3, cũng là tấm vé còn lại của Châu Á trực tiếp đến Olympic Paris 2024.

Hành trình của U23 Indonesia được đánh giá diệu kỳ, nhưng cũng tương đối xấu xí. Thống kê của Ban tổ chức giải cho thấy, đại diện Đông Nam Á đang là đội thi đấu xấu nhất tại VCK U23 Châu Á 2024. Cụ thể, tính đến trước trận tranh hạng 3 và chung kết diễn ra, đội bóng xứ Vạn đảo đã có tới 3 cầu thủ bị đuổi khỏi sân vì nhận thẻ đỏ.

U23 Indonesia đã phải nhận 2 thẻ đỏ, ở trận gặp chủ nhà Qatar tại vòng bảng. Phút 46, Ivar Jenner đạp thẳng vào chân Fadlalla, khiến số 6 của đội khách nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Đến phút 90+1, Ramadhan Sananta cũng có hành vi phi thể thao với Aiash. Ban đầu, trọng tài chính chỉ phạt thẻ vàng, nhưng sau khi tham khảo VAR, vị vua áo đen đã rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi Sananta khỏi sân.

Lối chơi thô bạo của U23 Indonesia tiếp tục khiến họ mất người ở trận bán kết với Uzbekistan. Trong một tình huống ở phút 84, Rizky Ridho đã đạp thẳng gầm giày vào chỗ hiểm cầu thủ đội bạn. Pha bóng xấu xí khiến số 5 của đội tuyển xứ Vạn đảo nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Rizky Ridho bị đuổi khỏi sân vì đá xấu.
Rizky Ridho bị đuổi khỏi sân vì đá xấu.

Thiệt quân vì lối đá xấu xí

Trận tranh hạng 3 với Iraq có ý nghĩa sống còn với mục tiêu đoạt vé dự Olympic của Indonesia. Tuy nhiên, đội bóng Đông Nam Á sẽ không có đầy đủ lực lượng mạnh nhất. Cụ thể, với tấm thẻ đỏ trực tiếp ở trận gặp Uzbekistan, Rizky Ridho sẽ bị cấm thi đấu, khi Rồng Komodo gặp Iraq. Đây là mất mát rất lớn với huấn luyện viên Shin Tae Yong, bởi Ridho đang giữ vai trò đội trưởng U23 Indonesia và là thủ lĩnh ở hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, họ may mắn đã không mất thêm Justin Hubner. Hậu vệ số 18 đã nhận 2 thẻ vàng ở trận gặp Jordan và Uzbekistan. Tuy nhiên, theo luật của AFC tấm thẻ phạt ở tứ kết đã được xóa trước khi vòng bán kết diễn ra. Vì vậy, Justin Hubner hiện chỉ đang bị dính 1 thẻ vàng, nên đủ điều kiện đá trận tranh hạng 3 với Iraq. Huấn luyện viên Shin Tae Yong cần xem xét lại lối chơi của U23 Indonesia. Nếu không họ có nguy cơ tiếp tục phải nhận thẻ đỏ bởi những hành vi phi thể thao.

HIGHLIGHTS: U23 INDONESIA - U23 UZBEKISTAN | BẤT NGỜ KHÔNG XẢY RA, VÉ CHUNG KẾT HỢP LÝ

Xem thêm:

U23 Indonesia

U23 Châu Á