Thất bại tại bán kết, dàn sao U23 Indonesia chỉ trích trọng tài

- Thứ Ba, 30/04/2024, 22:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Các cầu thủ Indonesia bày tỏ sự phẫn nộ với cách điều hành của trọng tài khiến U23 Indonesia thất bại trước U23 Uzbekistan tại bán kết U23 Châu Á.

U23 Indonesia gặp bất lợi từ VAR

Giấc mơ Olympic Paris 2024 của U23 Indonesia chưa thể trở thành hiện thực khi họ thất bại với tỉ số 0-2 trước U23 Uzbekistan tại bán kết U23 Châu Á 2024.

Đây là trận thua tâm phục khẩu phục của thầy trò HLV Shin Tae-yong khi họ đã bị U23 Uzbekistan áp đảo hoàn toàn trong suốt trận đấu. Mặc dù vậy, đại diện Đông Nam Á cũng có quyền tiếc nuối khi họ đã suýt vươn lên dẫn trước 2 lần, nhưng đều không thành do sự can thiệp của VAR.

Đầu tiên là tình huống mà trọng tài thổi phạt đền cho U23 Indonesia ở phút 29. Nhưng sau đó ông đã thay đổi quyết định với sự tư vấn từ VAR. Sang hiệp hai, VAR đã từ chối bàn thắng của Muhammad Ferrari ở phút 61. Tới cuối trận, VAR một lần nữa vào cuộc để tư vấn cho trọng tài chính rút thẻ đỏ dành cho hậu vệ Rizky Ridho.

U23 Indonesia nhận thẻ đỏ ở cuối trận.
U23 Indonesia nhận thẻ đỏ ở cuối trận.

Việc đưa ra tới 3 quyết định bất lợi cho U23 Indonesia khiến trọng tài chính Shen Yinhao cùng tổ trọng tài VAR trở thành mục tiêu công kích của các cầu thủ xứ vạn đảo.

Cầu thủ U23 Indonesia phẫn nộ

Sau trận đấu, ngôi sao Justin Hubner của U23 Indonesia đăng trên Instagram bài báo có hình ảnh trọng tài Shen Yinhao cùng lời bình luận: “Chúng tôi đã chơi dở tệ hôm nay nhưng tay trọng tài này…” kèm icon thể hiện sự phẫn nộ.

Cầu thủ Muhammad Ferrari, người bị từ chối bàn mở tỉ số, phát biểu: 

“Chúng tôi đã may mắn khi chỉ thua 2 bàn ở trận này. Tuy nhiên, tôi cho rằng trọng tài đã mắc sai lầm với những quyết định bất lợi hướng về phía U23 Indonesia.

Nhiệm vụ của chúng tôi là hướng đến trận đấu tiếp theo. U23 Indonesia cần chiến thắng ở trận tranh hạng 3 để chắc chắn có được tấm vé tham dự môn bóng đá nam Olympic 2024. Hôm nay chúng tôi đã chơi tốt, chỉ đáng tiếc là không may mắn.”

U23 Indonesia vẫn còn tối đa hai cơ hội giành tấm vé góp mặt tại Olympic Paris 2024. Họ sẽ chạm trán U23 Iraq ở trận tranh hạng ba để giành tấm vé trực tiếp cuối cùng. Nếu thất bại, U23 Indonesia sẽ phải đá play-off với đại diện từ Châu Phi để tranh vé tới Paris vào mùa hè năm nay.

Highlights: U23 Indonesia - U23 Uzbekistan | Mừng hụt rồi thiệt quân, cái kết buồn cho "đại bàng"

Xem thêm:

U23 Indonesia

U23 Châu Á