HLV U23 Indonesia tuyên bố sốc về trận thua Uzbekistan

- Thứ Ba, 30/04/2024, 12:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV U23 Indonesia Shin Tae Yong công khai cho rằng Uzbekistan thắng xứng đáng, và các học trò của ông thua là do tâm lý yếu.

HLV Shin Tae Yong thừa nhận Uzbekistan thắng là đúng

Ở trận bán kết 2 VCK U23 Châu Á 2024, đội tuyển Indonesia đã không thể tạo ra bất ngờ trước U23 Uzbekistan. Đại diện Đông Nam Á thi đấu tốt trong hiệp 1, nhưng để lọt lưới lần đầu tiên ở phút 68 bởi Norchaev. Sau đó, họ phải chơi thiếu người, do Ridho bị đuổi khỏi sân vì phạm lỗi thô bạo. Trước khi trận đấu kết thúc, Arhan đá phản lưới nhà, khiến U23 Indonesia chịu thất bại chung cuộc 0-2.

Truyền thông Indonesia đã rất tức giận về kết quả này. Cụ thể, họ cho rằng VAR thiên vị Uzbekistan, dẫn đến thất bại của "Rồng Komodo". Tuy nhiên, huấn luyện viên Shin Tae Yong đã không đổ lỗi cho các quyết định của trọng tài. Thay vào đó, nhà cầm quân đến từ Hàn Quốc thẳng thắng thừa nhận U23 Uzbekistan thắng là đúng.

Huấn luyện viên Shin Tae Yong nói: "U23 Indonesia đã chơi tốt theo đúng đấu pháp tôi đề ra, nhưng U23 Uzbekistan còn thi đấu tốt hơn. Họ là đội mạnh hơn và giành thắng lợi rất xứng đáng. Dù thất bại, nhưng chúng tôi chưa hết cơ hội, toàn đội sẽ tiếp tục chiến đấu để giành vé tham dự Olympic".

Huấn luyện viên Shin Tae Yong tiết lộ lý do U23 Indonesia thất bại.
Huấn luyện viên Shin Tae Yong tiết lộ lý do U23 Indonesia thất bại.

Vì sao U23 Indonesia thua Uzbekistan?

Lý giải nguyên nhân khiến đội tuyển U23 Indonesia thua 0-2 Uzbekistan, huấn luyện viên Shin Tae Yong cho rằng các học trò của ông đã bị tâm lý trước cả khi trận bán kết diễn ra. Điều này khiến đội bóng đến từ Đông Nam Á không thể hiện được những phẩm chất tốt nhất.

Ông Shin chia sẻ: "Các cầu thủ Indonesia đã lo lắng quá nhiều khi phải đối đầu với Uzbekistan. Toàn đội đều mệt mỏi cả về tâm trí lẫn thể chất. Đó là nguyên do chính khiến chúng tôi không thể hiện được mình. Tôi mong cả đội nhanh chóng lấy lại tinh thần và thể lực trước trận tranh hạng 3".

HIGHLIGHTS: U23 INDONESIA - U23 UZBEKISTAN | BẤT NGỜ KHÔNG XẢY RA, VÉ CHUNG KẾT HỢP LÝ

Xem thêm:

Shin Tae-yong

U23 Indonesia

U23 Châu Á