Tương lai của Marcos Alonso được định đoạt

- Chủ Nhật, 10/12/2023, 22:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Do không được đá chính thường xuyên, gần như chắc chắn hậu vệ này sẽ rời Barca sau mùa giải năm nay.

Mùa giải 2023/24, Alonso mới chỉ ra sân tổng cộng 7 lần cho Barcelona, 4 ở La Liga, 3 ở Champions League. Việc cầu thủ này không được ưu tiên đá chính là điều đã được dự đoán từ trước sau khi đội bóng xứ Catalan chiêu mộ Joao Cancelo từ Man City.

Alonso gần như trở thành người thừa của đội bóng
Alonso gần như trở thành người thừa của đội bóng

Alonso còn hợp đồng với Barcelona cho đến tháng 6/2024, đội bóng còn tùy chọn gia hạn với anh thêm 12 tháng nữa. Tuy nhiên, tờ Mundo Deportivo khẳng định anh sẽ rời Camp Nou vào cuối mùa này.

Hiện tại, xuất hiện khá nhiều tin đồn một đội bóng Ả Rập sẽ chiêu mộ anh vào tháng 1 tới.

Trước đó, Marcos Alonso được biết đến là một trong những trụ cột quan trọng nhất của CLB Chelsea. Anh có 212 lần ra sân cho The Blues và cùng đội bóng này giành nhiều danh hiệu khác nhau, nổi bật nhất là chức vô địch Ngoại hạng Anh 2016/17 và Champions League 2020/21.

Sau khi hết hợp đồng với đội bóng Tây London, anh chuyển đến Barca vào hè năm 2022. Ở mùa giải đầu tiên cho đội bóng mới, cầu thủ này ra sân tổng cộng 37 lần, góp công không nhỏ cho chức vô địch La Liga của đoàn quân HLV Xavi.

Thời điểm đó, vị thuyền trưởng Barcelona đã ca ngợi sự chuyên nghiệp của Alonso như sau:

“Tôi thực sự hài lòng với Marcos. Tính cách cậu ta rất tốt và cũng hòa nhập rất nhanh vào môi trường mới.  

Với tư cách là một cầu thủ, Alonso cho thấy sự rắn rỏi, trưởng thành và giàu kinh nghiệm. Cậu ấy là một bản hợp đồng chất lượng cao và sẽ thực sự quan trọng đối với chúng tôi trong tương lai.”

Xem thêm:

Barcelona

Marcos Alonso