Từ chối lên tuyển U21, tân binh của Liverpool bị chỉ trích dữ dội

- Thứ Ba, 05/09/2023, 13:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tân binh 40 triệu euro của Liverpool đã bị HLV Michael Reiziger chỉ trích vì từ chối tập trung lên tuyển U21 Hà Lan để cống hiến cho CLB.

Ở ngày cuối cùng của TTCN Hè 2023, Liverpool đã chiêu mộ thành công Ryan Gravenberch từ Bayern Munich. Cầu thủ người Hà Lan ký vào bản hợp đồng 5 năm với The Kop và được xem là mảnh ghép phù hợp với tuyến giữa của HLV Jurgen Klopp. Anh cùng với Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai sẽ là những người thay thế cho các cựu binh đã rời đi. 

Gravenberch đã không thể góp mặt trong chiến thắng 3-0 của Liverpool trước Aston Villa, nhưng dự kiến sẽ ra mắt ở trận gặp Wolves vào ngày 16/9. Trước thời điểm đó sẽ là kỳ nghỉ quốc tế đầu tiên của mùa giải và tân binh của The Kop đã được triệu tập lên đội U21 Hà Lan. Tuy nhiên, Gravenberch đã từ chối.

Ryan Gravenberch từ chối đá U21 Hà Lan vì Liverpool
Ryan Gravenberch từ chối đá U21 Hà Lan vì Liverpool

Gravenberch ưu tiên Liverpool

Liên đoàn bóng đá Hà Lan cho biết lý do là bởi cầu thủ sinh năm 2002 muốn tập trung vào đội bóng mới. Điều này khiến cho HLV đội U21, ông Michael Reiziger cảm thấy không hài lòng. 

“Tôi không nghĩ đó là một quyết định đúng đắn. Tôi cũng đã nói với cậu ấy điều đó. Tôi thực sự không nghĩ đó là một quyết định phù hợp. Tôi biết Ryan, cậu ấy là một chàng trai ngoan hiền, biết thông cảm, nhưng cậu ấy đã lựa chọn sai lầm.”

“Bạn phải chơi cho đất nước của mình bằng trái tim chứ không phải bằng cái đầu. Đó là một vinh dự. Vậy thôi, không có sự nhượng bộ nào cả. Bạn thực sự phải muốn ở đó và điều đó rất quan trọng đối với tôi. Nhưng cậu ấy đã đưa ra quyết định của mình và muốn ở lại Liverpool để thích nghi.”

Với quyết định này, Ryan Gravenberch thậm chí có thể sẽ không được gọi lên ĐTQG trong tương lai. Trong cuộc họp báo mới đây, HLV Ronald Koeman cho biết khá ngắn gọn: “Tôi không hài lòng về điều đó. Nigel de Jong (trợ lý HLV) đã liên lạc với cậu ấy.”

Ryan Gravenberch - Welcome to Liverpool - All Goals & Assists in Career So Far

Xem thêm:

Liverpool

Ryan Gravenberch