Truyền thông Indonesia cảm thấy khó hiểu với phát ngôn mới nhất của HLV Shin Tae Yong

- Thứ Năm, 14/03/2024, 23:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong phát biểu mới nhất của mình, HLV Shin Tae Yong đã bất ngờ cho rằng 'Indonesia sẽ khó thắng ĐT Việt Nam ở trận lượt đi'.

HLV Shin Tae Yong tuyên bố sẽ đánh bại Việt Nam ở cả 2 lượt trận

Vào ngày 21/03 tới, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách đến sân Bung Karno của Indonesia để đá trận lượt đi vòng loại thứ 2 World Cup 2026. 5 ngày sau, các chiến binh Sao Vàng sẽ trở lại sân nhà để đón tiếp chính đội bóng này.

2 trận đấu tới sẽ có tính quyết định rất lớn đến khả năng góp mặt ở vòng loại cuối cùng của ĐT Việt Nam lẫn Indonesia. Nói về cuộc đụng độ cực kỳ quan trọng này, trong buổi phỏng vấn hôm 13/03, HLV Shin Tae Yong đã tự tin tuyên bố như sau:

"Tại Asian Cup 2023, chúng tôi đã hạ gục tuyển Việt Nam với tỷ số 1-0. Còn ngày mai thì sao? Bóng đá không đơn giản chỉ là việc đưa ra dự đoán. Nhưng tôi rất lạc quan và tin rằng tuyển Indonesia sẽ giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam dù là trên sân nhà hay sân khách. Tôi rất chắc chắn về điều đó".

HLV Shin Tae Yong, ĐT Indonesia
HLV Shin Tae Yong tuyên bố sẽ đánh bại Việt Nam ở cả 2 lượt trận.

Cú 'quay xe' bất ngờ của HLV trưởng Indonesia

Thế nhưng trong buổi phỏng vấn mới đây nhất, nhà cầm quân người Hàn Quốc lại bất ngờ 'quay xe', khi nói rằng 'không dễ để Indonesia có được chiến thắng trước Việt Nam khi chơi trên sân nhà'.

"Trận đấu đầu tiên với tư cách chủ nhà vào ngày 21/03 tới sẽ là một trận chiến thật sự khó khăn với chúng tôi. Nhưng trận tiếp theo khi thi đấu ở Việt Nam sẽ dễ dàng hơn nhiều. Mục tiêu của chúng tôi là chuẩn bị tốt nhất có thể cho hai trận tiếp theo. 

Tôi không thể đảm bảo 100% rằng chúng tôi có thể thắng ở cả hai trận này. Hãy nhìn vào quãng đường rất dài mà các cầu thủ phải di chuyển. Chúng tôi có nhiều thành viên chơi ở châu Âu và việc di chuyển một quãng đường dài không hề có lợi," chiến lược gia sinh năm 1970 nói.

Đây là phát biểu hết sức bất ngờ của HLV Shin Tae Yong, bởi ở trận lượt đi, họ sẽ có được sự cổ vũ của khoảng 80.000 khán giả trên sân Bung Karno. Trong khi đó, thành tích của đội bóng xứ Vạn Đảo trên sân Mỹ Đình lại không tốt. 

Buổi Tập Chiều 14/3, ĐT Việt Nam Nhận Liên Tiếp Tin Vui, HLV Troussier Sung Sướng Ngất Ngây

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia

World Cup 2026