Trước chung kết League Cup: Pochettino nhắc trọng tài đừng thiên vị Liverpool

- Thứ Bảy, 24/02/2024, 16:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mauricio Pochettino đã kêu gọi trọng tài Chris Kavanagh đối xử công bằng với Chelsea trong trận chung kết Carabao Cup gặp Liverpool.

Phát biểu với giới truyền thông trước trận chung kết vào Chủ nhật tại Wembley, Pochettino đã đề cập đến vấn đề trong chuyến làm khách tại Premier League của Chelsea tới Anfield vào cuối tháng 1. Liverpool thắng 4-1 nhưng Pochettino cho rằng đoàn quân của Jurgen Klopp đã nhận được những quyết định có lợi. 

Mặc dù không phủ nhận rằng Liverpool là đội chơi tốt hơn, nhưng ông nhấn mạnh hai quả phạt đền "rõ ràng" mà ông cảm thấy Chelsea xứng đáng nhận đã bị bỏ qua. Nhà cầm này cũng cho rằng có quá nhiều quyết định có lợi cho The Kop trong các tình huống 50/50.

Pochettino cho rằng Liverpool đã được thiên vị trong chiến thắng gần đây trước Chelsea
Pochettino cho rằng Liverpool đã được thiên vị trong chiến thắng gần đây trước Chelsea

HLV Chelsea nhắc thẳng trọng tài trước chung kết League Cup

Cựu HLV Tottenham nói với các phóng viên trong cuộc họp báo trước trận đấu: “Tôi nghĩ chúng tôi cần chắc chắn rằng Chelsea sẽ được cạnh tranh công bằng trong mọi quyết định. Khi chúng tôi thi đấu với Liverpool tại Anfield, tôi nghĩ không có một quyết định quan trọng nào đứng về phía chúng tôi. Hai quả phạt đền không được công nhận. Đấu tay đôi, 50/50, luôn là có lợi cho màu áo đỏ. Tôi muốn được đối xử một cách công bằng.

“Tôi là người đầu tiên sẽ nói rằng Liverpool thật tuyệt vời và Klopp là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất thế giới. Nhưng tôi nghĩ sau trải nghiệm gần nhất [tại Anfield], điều tôi muốn ở Wembley là chơi một trận đấu công bằng và đội tốt nhất sẽ giành chiến thắng.”

Giống như Chelsea, Liverpool vẫn còn cạnh tranh ở FA Cup. Nhưng trận chung kết Carabao Cup vào Chủ nhật vẫn có khả năng là trận đấu cuối cùng của Klopp tại Wembley sau khi tuyên bố ý định từ chức huấn luyện viên vào cuối mùa giải. 

Klopp thực tế đã thua cả ba trận chung kết đầu tiên trên cương vị huấn luyện viên Liverpool. Ông thất bại trong trận chung kết League Cup 2016 trước Man City, rồi thua tiếp trận chung kết Europa League năm đó trước Sevilla. Sau đấy, Klopp nếm mùi thất bại trong trận chung kết Champions League 2018 dưới tay Real Madrid. Rốt cuộc, ông phá vỡ chuỗi trận thua này trước Tottenham ở chính Champions League vào năm 2019. Trong khi đó, Pochettino vẫn chưa giành được một danh hiệu nào ở bóng đá Anh.

LIVERPOOL - LUTON TOWN | ANFIELD RỰC LỬA, NGƯỜI HÀ LAN TỎA SÁNG RỰC RỠ | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Liverpool

Chelsea

Mauricio Pochettino

League Cup